- Từ ngày 28/4, cấm ô tô quay đầu xe ở đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. - Từ 1-5, sẽ mở cống Âu Nguyễn Tấn Thành khi độ mặn ở mức cho phép. - Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị đề nghị truy tố trong vụ án tại TP HCM. - Hai kiểm lâm tử nạn khi chữa cháy rừng Tây Côn Lĩnh. - Phát hiện thi thể nữ giới đã \'khô\' trên ghế sofa trong căn hộ chung cư phường Tây Mỗ, Hà Nội. - TikTok thảm bại trong nỗ lực vận động hành lang ở Mỹ - TPHCM: Lần đầu tiên triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 - Phương tiện xếp hàng dài qua cầu Rạch Miễu trong ngày đầu nghỉ lễ - Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. - Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác…

Triều Tiên lần đầu tiên giới thiệu tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm

Theo Tân Hoa Xã và Reuters, sáng 15/4, trước thềm lễ diễu binh nhân kỷ niệm sinh nhật của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành (Kim Il-sung), Triều Tiên đã lần đầu tiên giới thiệu một tên lửa đạn có thể phóng được từ tàu ngầm (SLBM).

(Nguồn: Yonhap)

Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên đã phát đi hình ảnh về các tên lửa Pukkuksong-2 SLBM trên các xe tải trước khi lễ diễu binh chính thức bắt đầu.

Dịp nghỉ lễ quốc gia này của Triều Tiên, còn được gọi là Ngày của Mặt Trời, diễn ra trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng Bình Nhưỡng có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 hoặc bắn tên lửa trong các dịp lễ quan trọng vào tháng 4 này. Có khoảng 200 nhà báo nước ngoài được mời đến đưa tin về các hoạt động chào mừng ngày lễ này.

Các đợt diễu binh lần trước của Triều Tiên diễn ra vào tháng 10/2015 nhằm kỷ niệm 70 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên và năm 2012 – dịp kỷ niệm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành. Đây cũng là thời điểm Triều Tiên lần đầu công bố tên lửa đạn đạo liên lục địa KN-08./.

Nguồn ĐCSVN

0 Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.

Gửi bình luận

 


 
*