Messi chính thức gia hạn hợp đồng với Barca

                    

                                              
Messi trong buổi ký kết hợp đồng mới
 

Những tin đồn thổi về tương lai của Messi đã trở thành sự thật. Cầu thủ người Argentina này đã chấp thuận gia hạn thêm 2 năm hợp đồng với Barcelona và anh sẽ gắn bó với đội bóng này tới năm 2018.
 

Thông tin này đã được xác nhận trên trang web của Barcelona. Cụ thể hợp đồng của Messi và Barcelona có thời hạn tới hết ngày 30/6/2018. Mức lương của Messi sẽ vào khoảng 11 triệu euro/năm sau khi đã trừ thuế. Mức phí phá bỏ hợp đồng sẽ lên tới 250 triệu euro!
 
Cũng theo nguồn tin này, trong buổi ký kết hợp đồng có sự tham dự của Chủ tịch CLB Sandro Rosell, Phó chủ tịch Josep Maria Bartomeu và Giám đốc bóng đá Andoni Zubizarreta.
 
Hồi đầu tháng 1, báo chí Tây Ban Nha đã đưa tin về việc Barcelona muốn trói chân Messi thêm 2 mùa giải nữa nhưng không ít người nghi ngờ tính xác thực của thông tin này. Vì vào thời điểm đó, Messi vẫn còn tới 3 năm thi đấu cho đội bóng xứ Catalan.
 
Nhưng nay Barcelona đã hành động như để khẳng định với bất cứ đội bóng nào đang nhòm ngó “ngôi sao” của mình một thông điệp. Messi thuộc về Barcelona chứ không phải đội bóng nào khác.
 
Mức phí phá bỏ hợp đồng mà Barcelona “cài” vào càng củng cố thêm khả năng giữ chân tiền đạo này. Với khoản tiền không tưởng 250 triệu euro thì ngay cả những “đội bóng nhà giàu” như Paris St German, Chelsea hay Man City cũng phải e ngại. Còn với Messi, bản hợp đồng mới này giúp anh toàn tâm, toàn ý thi đấu cho Barcelona mà không còn phải vướng bận tới những tin đồn hay lời mời chào nào khác.
 
Messi đã gắn bó với Barcelona 12 năm qua. Đây là lần thứ 6 anh gia hạn hợp đồng với đội bóng xứ Catalan và mỗi lần đàm phán, Messi lại được nhận mức lương tăng đáng kể.