- Từ ngày 28/4, cấm ô tô quay đầu xe ở đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. - Từ 1-5, sẽ mở cống Âu Nguyễn Tấn Thành khi độ mặn ở mức cho phép. - Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị đề nghị truy tố trong vụ án tại TP HCM. - Hai kiểm lâm tử nạn khi chữa cháy rừng Tây Côn Lĩnh. - Phát hiện thi thể nữ giới đã \'khô\' trên ghế sofa trong căn hộ chung cư phường Tây Mỗ, Hà Nội. - TikTok thảm bại trong nỗ lực vận động hành lang ở Mỹ - TPHCM: Lần đầu tiên triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 - Phương tiện xếp hàng dài qua cầu Rạch Miễu trong ngày đầu nghỉ lễ - Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. - Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác…

Đẩy mạnh hợp tác phát triển ngành dược Việt Nam

Ngày 10/3, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi tiếp và làm việc với Tiểu ban Dược phẩm thuộc Phòng Thương mại Châu Âu (Eurocham) do ông Bradley Allen Silcox, Chủ tịch Pharma Group làm trưởng đoàn.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình trao đổi với ông Bradley Allen Silcox. (Ảnh: HH)

 

Chào mừng Tiểu ban Dược phẩm, Phòng Thương mại Châu Âu đến thăm và làm việc tại Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh, Việt Nam rất quan tâm đến phát triển cây dược liệu cũng như sử dụng các loại dược phẩm có nguồn gốc trong nước. Việt Nam đã có những kết quả bước đầu, tuy nhiên năng lực nội tại vẫn còn yếu, vì vậy để phát triển ngành này cần có sự hợp tác của nước ngoài. Ban Kinh tế Trung ương hoan nghênh những sáng kiến của Tiểu ban Dược phẩm Eurocham với sự phát triển của ngành dược Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Bradley Allen Silcox cảm ơn sự đón tiếp của Ban Kinh tế Trung ương. Ông Bradley Allen Silcox đã nêu lên ý tưởng của mình và mong muốn với đề xuất này, Tiểu ban Dược phẩm sẽ đóng góp cho Việt Nam trong lĩnh vực dược phẩm.

Cảm ơn Tiểu ban Dược phẩm Eurocham đã đến thăm và làm việc với Ban Kinh tế Trung ương, đồng thời gợi mở hướng phối hợp trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Bình cho rằng, Việt Nam có tiềm năng để đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp dược phẩm. Đây là chiến lược đầu tư dài hạn, cần phải có đầu tư chọn lọc, tập trung thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài theo hướng chuyển giao công nghệ. Đồng chí Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tin tưởng rằng, Tiểu ban Dược phẩm Eurocham sẽ giúp Việt Nam thực hiện tốt hơn trong lĩnh vực công nghiệp dược phẩm trong thời gian tới đây./.

Nguồn ĐCSVN

0 Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.

Gửi bình luận

 


 
*