HLV Kiatisak: “FAT cần bỏ U16 và U19”

Huyền thoại bóng đá người Thái Lan đã lên tiếng thừa nhận, bóng đá trẻ Thái Lan đang thụt lùi so với những đội bóng bạn bè trong khu vực

Chỉ trong vòng 4 năm từ khi nhận nhiệm vụ chèo lái con thuyền ĐTQG Thái Lan, thuyền trưởng Kiatisak đã đưa đội tuyển Thái Lan đến vị trí độc tôn trong khu vực. Không chỉ chèo lái con thuyền mang tên Thái Lan đến đỉnh vinh quang, HLV Kiatisak con thường xuyên đưa ra những nhận định mang tính chuyên sâu cho sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Trong một phát biểu mới đây, nhà cầm quân trẻ tuổi đã thừa nhận bóng trẻ Thái Lan đang thụt lùi so với những đội bóng bạn bè trong khu vực, điển hình là Việt Nam sau khi chứng kiến thành tích mà các đội trẻ U16, U19 Việt Nam đã làm được trong năm vừa qua.

HLV Kiatisak: “FAT cần bỏ U16 và U19” - ảnh 1

“Thật tuyệt vời khi Thái Lan có thêm cơ hội tham dự World Cup. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng chúng ta được phép chủ quan. Chúng ta không được phép đánh giá thấp các đội bóng ở châu Á hay kể cả Đông Nam Á. Nếu chúng ta muốn ĐTQG giành vé dự Cup thế giới, chúng ta phải có các đội U16, U19 liên tục lọt vào World Cup”- HLV Kiatisak nhận định.

Nhận định trên của “Zico Thái” không phải là không có cơ sở khi ĐTQG Thái Lan đã hai lần liên tiếp lên ngôi vô địch tại giải đấu khu vực và là đại diện duy nhất tại ĐNÁ lọt tới vòng thứ thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á, nhưng ĐU U19 Thái Lan vẫn chưa một lần được dự đấu trường World Cup. Trong khi đó, lần lượt Myanmar và Việt Nam đã làm được điều này.

Theo HLV Kiatisak, điều Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cần làm ngay từ bây giờ là phát triển các thế hệ U13, U14 để tạo ra nguồn nhân lực dồi dào bổ sung cho các đội tuyển sau này. Huyền thoại người Thái cho rằng, FAT cần phải chấp nhận bỏ đi đội U16, U19 hiện nay bởi thậm chí hai đội tuyển này còn thua cả Việt Nam và Myanmar, hai đội tuyển đã giành vé dự World Cup U20.

“Tôi không nói là họ kém nhưng chúng ta phải làm lại từ lứa U13, U14 nếu muốn hoàn thành giấc mơ World Cup. Bóng đá Thái Lan phải làm ngay từ bây giờ, không thể chậm trễ hơn”-“Zico Thái” nhấn mạnh.

Báo Tổ Quốc