Lũ lụt hoành hành ở miền Nam Thái Lan

Sáng 6/1, nhiều khu vực rộng lớn ở các tỉnh miền Nam nước này vẫn tiếp tục chìm trong nước lũ. Theo thông tin mới nhất, đã có nhiều người thiệt mạng, hàng chục nghìn người bị ảnh hưởng, hệ thống giao thông đường bộ tê liệt, nhiều tài sản người dân bị hư hại.
Ảnh: Bangkokpost

Theo cơ quan dự báo thời tiết Thái Lan, lượng mưa đổ xuống quá lớn trong vài ngày qua đã gây ra tình trạng lũ quét ở các tỉnh Prachuap Khiri Khan, Chumphon, Surat Thani, Nakhon Si Thammarat, Phatthalung, Ranong, Phang Nga, Phuket và Krabi.

Do nước lũ, tuyến đường sắt xuống miền Nam Thái Lan cũng bị chia cắt và tàu hỏa chỉ có thể chạy đến ga Surat Thani, đầu miền Nam. Sân bay quốc tế ở Nakhon Si Thammarat cũng đã phải ngừng hoạt động từ ngày 6/1. Tuyến đường cao tốc Xuyên Á, đoạn qua vùng này cũng bị nước lũ phong tỏa trong khi hàng chục nghìn hécta cây trồng bị hư hại.

Trong sáng 6/1, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha cùng nhiều quan chức cao cấp trong chính phủ đã tới Narathiwat để chỉ đạo việc khắc phục hậu quả thiên tai và tổ chức cứu trợ người dân vùng bị ảnh hưởng. Ông cũng đã tiến hành một cuộc họp về an ninh quốc gia tại thủ phủ của tỉnh này./.

Nguồn Chinhphu.vn