Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Thái-lan làm 25 người chết

Chiều 2-1, trên đoạn đường cao tốc thuộc địa phận tỉnh Chon Buri (Thái-lan) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khi hai chiếc xe đi ngược chiều lao vào nhau và bốc cháy. Vụ tai nạn khiến 25 người, trong đó có một em bé ba tuổi, trên hai chiếc xe thiệt mạng.

Báo chí Thái-lan dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, vụ tai nạn xảy ra lúc 14 giờ (giờ địa phương) trên con đường 344 thuộc địa phận huyện Ban Bueang thuộc tỉnh Chon Buri. Một chiếc xe chở khách cỡ nhỏ đang trên đường từ tỉnh Chanthaburi về Bangkok đã lao qua dải phân cách và đâm vào một chiếc xe bán tải ở làn đường đối diện. Sau vụ va chạm, hai chiếc xe bốc cháy dữ dội khiến 11 người trên chiếc xe bán tải cùng 14 người trên xe chở khách, trong đó có một bé trai ba tuổi, thiệt mạng. Hai người còn sống sót trong vụ tai nạn đã nhanh chóng được đưa tới Bệnh viện Ban Bueang để điều trị.

Ông Bancha Parnnum, một nhân chứng tại hiện trường cho biết, ông đã nhìn thấy chiếc xe khách xuyên qua ngã tư, lao qua dải phân cách đường, đâm vào chiếc xe bán tải và bốc cháy. Ngọn lửa nhanh chóng thiêu rụi cả hai chiếc xe cùng lái xe và hành khách trên xe. Theo điều tra sơ bộ của cảnh sát, rất có thể chiếc xe khách đã bị mất lái trước khi xảy ra tai nạn. Vụ va chạm đã khiến bình khí hóa lỏng trên chiếc xe khách phát nổ và gây cháy.

Đây là vụ tai nạn có thiệt hại về người nghiêm trọng nhất trong dịp nghỉ lễ năm mới 2017 ở Thái-lan. Tại Thái-lan, tuần nghỉ lễ đầu năm mới, bắt đầu từ ngày 29-12, được coi là “bảy ngày nguy hiểm” do số vụ tai nạn giao thông tăng vọt. Năm nay, chỉ trong vòng bốn ngày đầu tiên của tuần lễ này, đã có 280 người bị thiệt mạng vì tai nạn giao thông trên toàn Thái-lan, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chủ yếu trong các vụ tai nạn giao thông là uống rượu bia và chạy quá tốc độ cho phép.

Nguồn Nhân dân