Trần Duy Khôi tỏa sáng

Ngày thi đấu thứ 3 (14-9) của giải đang diễn ra tại hồ bơi Phú Thọ (TP.HCM) đã chứng kiến sự tỏa sáng của kình ngư 14 tuổi Trần Duy Khôi (TP.HCM) khi Khôi xuất sắc giành 2 HCV và phá 1 kỷ lục quốc gia.

Kim Tuyến đoạt HCV nội dung 100m bướm - Ảnh T.P.

Ở nội dung đầu tiên là 100m ngửa nam, Trần Duy Khôi đã chứng tỏ được tài năng khi về đích đầu tiên với thời gian 1 phút 0,35 giây, bỏ xa người về thứ hai Võ Duy Phong (Long An) đến hơn 2 giây.

Nghỉ ngơi chưa được bao lâu thì Duy Khôi lại xuống nước thi đấu nội dung sở trường 200m hỗn hợp cá nhân. Đây là nội dung Duy Khôi quyết tâm phá kỷ lục quốc gia là 2 phút 6,50 giây do chính mình thiết lập tại Giải vô địch bơi lội các nhóm tuổi Đông Nam Á 2012 diễn ra tại Palembang, Indonesia hồi tháng 6.

Vì thế, ngay từ khi xuất phát, Khôi đã tung ra những cái quạt tay mạnh mẽ và guồng chân đều đặn rẽ nước tiến về phía trước. Khoảng cách giữa anh với những đối thủ cứ giãn dần ra. Kết quả, Khôi về nhất với thời gian 2 phút 6,23 giây, hơn kỷ lục cũ 0,27 giây. Thành tích của Khôi bỏ xa người về thứ hai là tuyển thủ quốc gia Phạm Thành Nguyện (Long An) đến 5,51 giây.

Duy Khôi thi đấu nội dung 200m hỗn hợp cá nhân - Ảnh T.P.

Niềm vui của Duy Khôi sau khi phá KLQG - Ảnh T.P.

Kỷ lục quốc gia thứ hai bị phá trong ngày 14-9 thuộc về nội dung tiếp sức 4x100m tự do nữ. Các kình ngư TP.HCM gồm Hồ Nhật Song Vy, Nguyễn Ngọc Bảo Nguyên, Trần Tâm Nguyện và Nguyễn Thị Kim Tuyến đã xuất sắc giành HCV với thời gian 3 phút 58,67 giây, vượt kỷ lục hiện tại gần 3 giây.

Riêng với bản thân Kim Tuyến, đây là kỷ lục quốc gia thứ ba của cô tại giải. Đồng thời nó là HCV thứ hai trong ngày của cô sau chiếc HCV 100m bướm với thời gian 1 phút 2,86 giây.

Trong khi đó ở nội dung sở trường 100m bướm nam, Hoàng Quý Phước không mấy khó khăn để giành HCV với thành tích 54,97 giây. Đây cũng là chiếc HCV thứ 5 của Quý Phước tại giải sau 5 nội dung thi đấu đầu tiên.