- Từ ngày 28/4, cấm ô tô quay đầu xe ở đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. - Từ 1-5, sẽ mở cống Âu Nguyễn Tấn Thành khi độ mặn ở mức cho phép. - Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị đề nghị truy tố trong vụ án tại TP HCM. - Hai kiểm lâm tử nạn khi chữa cháy rừng Tây Côn Lĩnh. - Phát hiện thi thể nữ giới đã \'khô\' trên ghế sofa trong căn hộ chung cư phường Tây Mỗ, Hà Nội. - TikTok thảm bại trong nỗ lực vận động hành lang ở Mỹ - TPHCM: Lần đầu tiên triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 - Phương tiện xếp hàng dài qua cầu Rạch Miễu trong ngày đầu nghỉ lễ - Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. - Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác…

Ít nhất 90 người thiệt mạng do lũ lụt tại Nepal và Ấn Độ

Theo các phương tiện truyền thông địa phương ngày 28/7, các trận lũ lụt và lở đất tại Nepal và Ấn Độ đã khiến hơn 90 người thiệt mạng trong những ngày vừa qua và khiến ít nhất 2 triệu người phải di dời khỏi nơi ở.

Lũ lụt tại Nepal (Ảnh: AFP)

Tại Nepal, quốc gia bị tác động nặng nề nhất, những cơn mưa gió mùa với cường độ mạnh liên tục từ ngày 25/7 làm tràn các con sông, gây ra lũ lụt và lở đất, phá hủy nhiều ngôi nhà và các cây cầu.

Hãng thông tấn AFP dẫn lời người phát ngôn của Bộ Nội vụ Nepal Jhanka Nath Dhakal cho biết: “Kể từ thứ Hai, 73 người đã thiệt mạng trong lũ lụt và lở đất”.

Ngoài ra, những hình ảnh được phát đi trên sóng của quân đội – lực lượng tham gia vào các hoạt động cứu hộ – cho thấy, người dân Nepal chờ đợi trên các nóc nhà để được di tản bằng thuyền bơm hơi.

Đến ngày 28/7, mực nước bắt đầu giảm nhưng với cường độ chậm.

Trong khi đó, lũ lụt cũng tác động mạnh mẽ tới bang Assam, Đông Bắc Ấn Độ, nơi 19 người đã bị thiệt mạng.

Phát biểu với giới báo chí ngày 28/7, người đứng đầu chính quyền bang Assam Sarbananda Sonowal cho biết: “Khoảng 2 triệu người bị mất nhà cửa vì trận lũ lụt nhấn chìm 3.000 ngôi làng ở 21 huyện”.

Những năm vừa qua, mỗi năm, hàng chục người đã thiệt mạng trong suốt mùa mưa ở Nepal và Ấn Độ.

Tại Nepal, hàng triệu người vẫn đang phải sống trong nhà tạm kể từ sau trận động đất xảy ra hồi tháng 4/2015 khiến khoảng 9.000 người chết./.

Nguồn ĐCSVN

0 Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.

Gửi bình luận

 


 
*