Số 1 thế giới Azarenka lần đầu vào bán kết Mỹ Mở rộng

    Victoria Azarenka vừa đánh bại ĐKVĐ Samantha Stosur 6-1, 4-6 và 7-6 để lần đầu tiên giành quyền vào bán kết Mỹ mở rộng.

   Victoria Azarenka  lần đầu tiên giành quyền vào bán kết Mỹ mở rộng. Ảnh: AP


     Tay vợt người Belarus chỉ cần 30 phút để đánh bại tay vợt người Úc trong ván thứ nhất với tỉ số 6-1.  Sang tới ván 2, Stosur có vẻ như đã nóng máy, cô thi đấu tự tin hơn hẳn, đặc biệt trong những tình huống giao bóng và lên lưới rất chuẩn xác. Nữ ĐKVĐ giành được 2 break và khép lại ván đấu với chiến thắng 6-4, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Đây cũng là set thắng đầu tiên trong 7 lần chạm trán Azarenka.

Stosur tiếp tục thi đấu khá tốt ở ván đầu thứ ba, buộc tay vợt số 1 thế giới phải đi vào loạt tie-break. Ở loạt “đấu súng cân não”, Azarenka đã xuất sắc hơn và giành chiến thắng 7-5.

Giành thắng lợi sau 2 giờ 23 phút, Azarenka lần đầu tiên vào bán kết Mỹ mở rộng và đối thủ tiếp theo của cô là người chiến thắng trong cặp đấu giữa Maria Sharapova và Marion Bartoli.

Hạt giống số 11 Bartoli đang dẫn trước nhà vô địch Mỹ mở rộng 2006 Sharapova 4-0 trong ván đấu đầu tiên khi trận đấu bị hoãn lại vì trời mưa và sẽ tái đấu vào hôm nay.

“Tôi không biết phải gì. Tôi nghĩ cả hai chúng tôi đã trải qua một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi đều cảm thấy áp lực nhưng chúng tôi đã thi đấu hết mình. Chiến thắng này thực sự khó khăn”, Azarenka chia sẻ sau chiến thắng.