Cú sốc đầu tiên tại Giải Mỹ Mở rộng 2012

       Mỹ mở rộng 2012 đã phải chứng kiến cú sốc đầu tiên khi hạt giống số 16 ở nội dung đơn nữ - Sabine Lisicki bất ngờ để thua Sorana Sorana Cirstea của Romania sau 3 set với tỷ số 6-4, 2-6 và 2-6.


      Ở trận đấu này, người ta không còn nhận ra phong độ đáng nể của tay vợt người Đức từng khiến tất cả sửng sốt khi đánh bại Maria Sharapova ở vòng 1/8 Wimbledon 2012. Cô sớm giành thắng lợi ở ván đấu thứ nhất nhưng sau đó lại bị tay vợt Romania lội ngược dòng thành công.

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Roger Federer đã có trận mở màn ấn tượng với chiến thắng nhẹ nhàng trước tay vợt trẻ nước chủ nhà Donald Young với tỉ số 6-3, 6-2, 6-4 vào sáng 28-9.
 
Federer nhún nhường khi cho rằng đương kim vô địch N. Djokovic mới là ứng cử viên số 1

Thế trận ban đầu diễn ra khá cân bằng khi hai tay vợt vốn chưa từng chạm trán trước đó liên tục bám đuổi nhau. Vào thời điểm tỉ số ván 1 là 3-3, “tàu tốc hành” bất ngờ tăng tốc, giành chiến thắng 3 game liên tiếp để kết thúc ván đấu với tỉ số 6-3 chỉ với 27 phút.
 
Sau khi biết được thực lực của tay vợt nước chủ nhà Young, Roger giành chiến thắng dễ dàng trong ván 2 với tỉ số 6-2. Anh chỉ gặp chút ít khó khăn trong ván 3 sau khi vấp phải những kháng cự khá quyết liệt từ tay vợt chủ nhà nhưng trước một đàn anh quá kinh nghiệm và vượt trội về đẳng cấp, Yong đành gác vọt với tỉ số 4-6.
 
Đánh bại tay vợt nước chủ nhà Young, Roger vào vòng 2 gặp B. Phau, người vừa có chiến thắng trước tay vợt M. Authom 6-2, 4-6, 6-4, 7-6.
 
Trong khi đó, hạt giống số 23 người Mỹ M. Fish đã mất khá nhiều sức mới có thể đánh bại tay vợt G. Soeda với tỉ số 7-6, 7-6, 6-3 để giành chiếc vé vào vòng 2.
 
Cùng vào vòng 2 còn có các tay vợt, M. Klizan, J. Zopp, F. Lopez…
 
Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 V. Azarenka đã thể hiện sức mạnh vượt trội hơn đối thủ khi giành chiến thắng hủy diệt trước tay vợt người Nga hạng 76 thế giới A. Panova với tỉ số 6-0, 6-1 để thẳng tiến vào vòng 2.
 
Cựu số 1 thế giới Kim Clijsters cũng có chiến thắng nhẹ nhàng trong trận mở màn trước tay vợt V. Duval với tỉ số 6-3, 6-1 để giành chiếc vé vào vòng 2.