- Nhiều thí sinh không mặn mà kỳ thi tốt nghiệp, chọn phương thức xét tuyển sớm. - Du lịch Bình Thuận hút khách trong đợt nghỉ lễ 30-4. - Vàng SJC loạn giá trong ngày nghỉ lễ. - Sầu riêng đáp ứng yêu cầu của thị trường nhập khẩu. - Tiêu thụ điện đạt kỷ lục mới, EVN khuyến cáo tiết kiệm điện. - Giành 21 HCV, karate Việt Nam đứng đầu giải vô địch Đông Nam Á 2024. - Bộ GD-ĐT: Trước 15-8, cung ứng đủ SGK năm học 2024-2025. - Số ca mắc ho gà trong 4 tháng tăng gần 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. - Công ty GC Food lãi 3,5 tỷ mỗi tháng nhờ bán nha đam, thạch dừa. - Tập đoàn Yeah1, nhà sản xuất show \\\"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng\\\", lãi gần 19 tỷ đồng trong quý cuối năm 2023, cao nhất kể từ quý I/2022...

Messi tỏa sáng, Barca giành Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha

Trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng ngày 23/5 đã chứng kiến gã khổng lồ Barcelona giành danh hiệu thứ 2 trong mùa bóng. Thêm một lần nữa, siêu sao Lionel Messi lại tỏa sáng với cú đúp kiến tạo đẳng cấp giúp đội nhà đăng quang.

Barca giành danh hiệu thứ 2 trong mùa giải năm nay (Ảnh: Reuters)

Cả Barca và Sevilla đều có tinh thần khá tốt trước trận đấu tại Madrid. Đội bóng xứ Catalan đã chính thức giành chức vô địch Liga ở vòng đấu cuối cùng, trong khi Sevilla cũng vừa chiến thắng trong trận chung kết Europa League. Ngay từ những phút đầu, cả 2 đội chơi ăn miếng, trả miếng hết sức cởi mở, tạo ra không ít cơ hội về khung thành của nhau.

Dĩ nhiên, nhờ đẳng cấp và thực lực vượt trội, Barca vẫn nắm quyền chủ động với một thế trận chủ động hơn. Tuy vậy, ngay ở phút 36, những nhà tân vô địch Liga đã chịu tổn thất khi Javier Mascherano nhận thẻ đỏ sau 1 pha truy cản trái phép. Việc sớm mất người khiến đội bóng của Luis Enrique phải điều chỉnh để tránh vỡ trận. Hy sinh Ivan Rakitic, điều đó cũng đồng nghĩa với việc Messi phải đá thấp như một nhà kiến tạo kiêm phòng thủ từ xa.

Barca chơi phòng thủ sâu để chống lại chiến thuật bóng dài lợi hại của Sevilla. Và đến phút 90, tới lượt đội bóng xứ Andalusia mất người. Chiếc thẻ đỏ của Ever Banega khiến trận đấu trở nên dễ thở hơn với Barcelona. Quân số được cân bằng, và đó cũng là lúc Messi được cởi bỏ tâm lý, bắt đầu được phép dâng cao để tạo ra khác biệt.

Phút 97, siêu sao người Argentina tạo ra tuyệt phẩm kiến tạo đầu tiên từ một pha phất bóng ở cự ly phải đến 30m. Không bỏ lỡ cơ hội, Jordi Alba dứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp phụ thứ 2, Sevilla tiếp tục sụp đổ với chiếc thẻ vàng thứ 2 dành cho Daniel Carrico. Với 9 người trên sân, đội quân của HLV Unai Emery hầu như chỉ còn tìm cách chống đỡ các đợt lên bóng của đối thủ. Phút 120, sau pha vờn bóng trước 2 hậu vệ Sevilla, Messi tạo điều kiện không thể dễ dàng hơn để Neymar ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona.

Giành danh hiệu thứ 2 trong mùa giải năm nay, Messi đã chính thức vượt qua huyền thoại Pele về số thành tích trong sự nghiệp. Ngôi sao của Barca đã có danh hiệu thứ 30 ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG, trong khi con số này với Pele là 29. Rất nhiều người tin rằng, với phong độ hiện tại, Messi sẽ còn nâng cao thành tích của mình trong tương lai./.

ĐCSVN

0 Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.

Gửi bình luận

 


 
*