- Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Tiền Giang khảo sát, xác minh thông tin mộ tập thể - Công an tỉnh Tiền Giang phá chuyên án tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, bắt giữ 6 đối tượng. - Tiền Giang: Họp mặt chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18-5. - Trung ương giới thiệu Đại tướng Tô Lâm để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. - Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu làm Chủ tịch Quốc hội. - Từ 1/7/2024, chuyển tiền trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. - Phan Thị Mơ trở thành quán quân Cười xuyên Việt. - Bộ Giáo dục: Lương mới của giáo viên chắc chắn cao hơn cũ. - TP HCM khuyến mại trong 4,5 tháng để kích cầu. - Tiền Giang: Phát hiện điểm bán ma túy \\\'đội lốt\\\' cơ sở thu mua dừa....

Đoàn nghệ thuật truyền thống Nhật Bản sẽ biểu diễn tại Hà Nội

Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, Đoàn nghệ thuật truyền thống Kawashima-bayashi sẽ có mặt tại Hà Nội trong chương trình “Biểu diễn nhạc cụ dân gian và múa sư tử truyền thống Nhật Bản”.

1

Ảnh minh họa. (Nguồn: vnexpress.net)

Các tiết mục của Kawashima-bayashi sử dụng những nhạc cụ gồm trống, cồng, sáo trúc kết hợp với các điệu múa trong trang phục cổ xưa, đã trở thành hoạt động không thể thiếu trong các lễ hội tại địa phương.

Kawashima-bayashi là đoàn nghệ thuật truyền thống được lập nên từ thế kỷ thứ 18, cho đến nay đã hơn 200 năm, được truyền từ đời này sang đời khác và có cơ sở tại Quận Kawashima, thuộc Hodogaya, thành phố Yokohama. Năm 1980, đoàn đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của thành phố Yokohama. Ban đầu, đoàn nghệ thuật này được lập nên biểu diễn vào các lễ hội hằng năm để cảm ơn mẹ thiên nhiên đã ban cho mùa màng bội thu. Sau này, đoàn nghệ thuật đã lớn mạnh và có vai trò quan trọng trong việc biểu diễn tại các lễ hội lớn như: Lễ hội mùa hè; mừng năm mới hay các buổi tiệc quan trọng khác.

Chương trình biểu diễn của Đoàn nghệ thuật truyền thống Nhật Bản tại Hà Nội sẽ được tổ chức vào 10h30 ngày 15/5 tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (27 Quang Trung, Hà Nội)./.

ĐCSVN

0 Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.

Gửi bình luận

 


 
*