Man.United (5) – Aston Villa (20): Chả có gì chắc chắn


Chẳng có đối thủ nào dễ hơn cho Man.United lấy trọn 3 điểm như Aston Villa, đội bóng chỉ thắng được 1 lần duy nhất tại Old Trafford trong 40 lần gặp gần nhất và cũng chưa thắng trận nào trong 12 lần đối đầu gần đây trên mọi đấu trường.

Aston Villa xem như đã xuống hạng, xuất phát từ phong độ cực tệ với 15 trận không biết thắng liên tiếp. Họ vừa nhận 8 thất bại, chỉ ghi được 3 bàn, thủng lưới đến 24. Chẳng có lý do gì để tin rằng Ason Villa sẽ thay đổi khi làm khách trước Man.United.

Vậy mới đáng nói. Gặp Aston Villa được xem như trận đấu dễ dàng cuối cùng của Man.United ở giai đoạn cuối mùa giải này. Sẽ không có một kết quả nào được chấp nhận ngoài 3 điểm trọn vẹn, thậm chí người ta còn phải xem thử Man.United đá ra sao trước một đội không còn chút động lực nào.

Ashley Westwood (trái, Aston Villa) tranh bóng với Morgan Schneiderlin (Man.United).

Trước khi trận đấu này diễn ra, BBC có bài bình luận cho rằng bầu không khí trước trận đấu với Aton Villa phản ảnh trọn vẹn những gì mà Man.United đang đối mặt hiện nay: Chẳng có gì chắc chắn cả. Họ chưa chắc thắng Aston Villa khi mà trên sân nhà, đến nay đội bóng của ông Van Gaal chỉ ghi được có 20 bàn thắng. Hai trận gần nhất trên sân nhà, họ chỉ thắng 1-0 trước Everton và Watford. Đành rằng Man.United vừa đánh bại West Ham để vào bán kết Cúp FA trong 10 trận đấu trên mọi đấu trường Man.United chỉ ghi được có 10 bàn thắng, hết 4 thuộc về cầu thủ tuổi teen Rashford. Ông Van Gaal vẫn còn yên vị, đơn giản vì Man.United vẫn còn cơ hội dự Champions League và vô địch Cúp FA nhưng mọi thứ vẫn chỉ là lý thuyết. Chưa có lúc nào Man.United bị nghi ngờ đến vậy, kể cả khi họ đá với Aston Villa.

Chính phong độ của Rashford khiến HLV Van Gaal đau đầu khi Rooney trở lại sau chấn thương. Với cái kiểu thay đổi đội hình khó lường của Van Gaal, nếu Rooney ra sân từ đầu cũng chẳng khiến làm ai bất ngờ bất chấp bộ ba cầu thủ trẻ Martial – Lingard – Rashford đang là nguồn cảm hứng cuối mùa giúp Van Gaal tự tin về tương lai của mình. Vì lý do này mà người ta tin rằng, nếu Aston Villa còn ra sân thi đấu với danh dự thì có khi họ sẽ đẩy trận đấu vào thế giằng co và biết đâu, ông Van Gaal lại mắc một sai lầm chiến thuật nào đó.

Chuyện này tương đối khó xảy ra khi đội khách quá rệu rã về tinh thần. Nhưng một nguồn tin từ sân Old Trafford cho hay, ông Van Gaal sẽ có sự xáo trộn về nhân sự, điều đó có thể dẫn đến một Man.United khác hẳn đội bóng vừa thắng West Ham hồi giữa tuần.

Theo SGGP