Nga không ngừng nâng cấp lực lượng tên lửa

Thượng tướng Viktor Bondarev, Tổng tư lệnh Quân chủng Không quân vũ trụ Liên bang Nga cho biết, các lá chắn phòng không và phòng thủ tên lửa của nước này đang thường xuyên được nâng cấp và hoàn thiện.

Ông Bondarev nói, chúng tôi liên tục làm việc và không ngừng nghỉ một giây. Vì thế, các lá chắn phòng không và phòng thủ tên lửa Nga, cũng như lực lượng Không quân vũ trụ Nga đều đang không ngừng phát triển.

Tổng tư lệnh Không quân vũ trụ Nga cũng nhấn mạnh rằng, công tác nâng cấp kỹ thuật cho lực lượng vũ trụ cũng được liên tục tiến hành.

Theo đó, Binh chủng Không quân và Binh chủng Phòng không vũ trụ Nga có khả năng đáp ứng các nhiệm vụ đúng thời hạn và chất lượng.

Trước đó, trong một tuyên bố phát đi cuối năm 2015, chỉ huy lực lượng phòng không Bộ binh Nga, Trung tướng Aleksandr Leonov cho biết: Đương đầu và đánh bại tất cả những cuộc tấn công đường không hiện đại bao gồm cả loại siêu thanh là nhiệm vụ mới của quân đội Nga.

Theo lời ông, cần tiếp tục cải tiến hoàn thiện hệ thống quản lý về phát triển và đào tạo nâng cao trình độ chiến đấu cho tất cả các loại hình đơn vị trên mặt đất như: Bộ binh, phòng không, dù và lực lượng ven biển của hải quân, hình thành chính sách quân sự-kỹ thuật thống nhất.

Trung tướng Leonov nhận định rằng khoa học quân sự và công nghiệp hiện nay đã bắt đầu kết hợp tạo lập, thiết kế và sản xuất để hoàn chỉnh hệ trang bị tiên tiến phục vụ yêu cầu phòng không của quân đội trên cơ sở cải tiến những mẫu sẵn có song hành với phát triển những mẫu mới hiện đại hơn.

Nguồn http://baochinhphu.vn/