Chiến thắng ấn tượng của B.Bình Dương

Nếu trắng tay hay thậm chí hòa, B.Bình Dương sẽ tái lập “thành tích” năm trước, là bị loại sớm trước hai vòng đấu. Thế nhưng, B.Bình Dương đã xuất sắc giành chiến thắng trước các nhà vô địch Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai để thắp lại hy vọng tranh suất vào vòng 1/8.

Anh Đức (áo đỏ) đi bóng qua hai hậu vệ Jeonbuk

Chiến thắng trên còn mang tính lịch sử cho B.Bình Dương khi đây là trận thắng đầu tiên của đội ở sân chơi AFC Champions League sau 3 lần tham dự. Chiến thắng này thực sự ấn tượng khi đối thủ của họ vốn là ĐKVĐ Hàn Quốc và đang dẫn đầu bảng E, bản thân họ cũng rất cần chiến thắng để sớm đi tiếp.

Thời tiết nắng nóng tại Bình Dương trong những ngày này đã không cho phép Jeonbuk đẩy cao đội hình tấn công như trong trận lượt đi tại Hàn Quốc. Trận đấu mà thời tiết… lạnh đã làm các cầu thủ B.Bình Dương như căng cứng và ảnh hưởng không nhỏ đến việc vận hành chiến thuật. Tận dụng lại ưu thế thời tiết trong trận lượt về, B.Bình Dương đã sớm đẩy cao tốc độ ngay từ đầu trận và họ đã sớm thành công.

Trung vệ Đình Luật trong pha không chiến với cầu thủ đối phương

Phút thứ 10, một hậu vệ Jeonbuk để bóng chạm tay trong vòng 16m50. Được hưởng quả phạt 11m, Anh Đức đã không bỏ qua cơ hội và ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Phút 27, sau những nỗ lực hãm thành, Jeonbuk đã có bàn gỡ hòa sau pha dứt điểm của Lee Jongho. Phút 29, từ pha phản công nhanh, Han Kyo Won bứt tốc độ qua cặp trung vệ B.Bình Dương và cả thủ môn Tấn Trường trước khi ghi bàn nâng tỷ số 2-1 cho đội nhà.

Không chùn bước khi bị dẫn ngược tỷ số, B.Bình Dương vẫn giữ nhịp trong các pha lên bóng phản công. Phút 35, Nsi đã có màn độc diễn trong vòng 16m50 đối phương trước khi “bắn hạ” khung thành thủ môn Suntae ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Cách ăn mừng bàn thắng thú vị của Nsi

Diễn biến của hiệp hai khá hấp dẫn và mọi chuyện càng quyết liệt hơn trong khoảng 15 phút cuối trận khi Jeonbuk chỉ còn 10 người. Kim Changsoo lãnh thẻ đỏ (thẻ vàng thứ 2) sau pha phạm lỗi với Tấn Tài.

Hơn người, B.Bình Dương đẩy cao đội hình để giải quyết thế trận trong khoảng thời gian còn lại. Tiền vệ người Hàn Quốc, Han Seung Yeop được tung vào sân và chính sự bứt phá dũng mãnh của anh vào phút 87 đã buộc hậu vệ Jeonbuk phạm lỗi trong vòng 16m50. Thêm một quả phạt 11m và lần này, Anh Đức cũng không bỏ qua cơ hội ghi bàn thắng thứ 2 cho anh trong trận này. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của Anh Đức tại AFC Champions League năm nay.

Thắng 3-2 chung cuộc, B.BD tạm đạt 4 điểm và giữ nguyên cơ hội giành vé đi tiếp cùng các đối thủ còn lại ở bảng này.

Nguồn sggp.org.vn