Lò PVF “đăng nhập” V-League: Cánh én báo Xuân

Không ồn ào như lứa cầu thủ thuộc khóa 1 của Học viện HA.GL trong năm đầu xuất hiện tại V-League, khóa đầu tiên của trung tâm PVF sau khi khẳng định mình ở giải U.19 Đông Nam Á 2015 và vòng loại giải U.19 châu Á 2016 đã được lãnh đạo trung tâm chấp thuận cho đến các CLB V-League ở mùa bóng 2016.

Dĩ nhiên là tất cả trường hợp được lãnh đạo trung tâm cho đi đều là những bản hợp đồng cho mượn ngắn hạn chứ không phải chuyển nhượng. Nhưng việc được thi đấu tại sân chơi V-League, dưới màu áo của những đội có tiềm lực và đạt mục tiêu thứ hạng cao như Thanh Hóa, Than QN và SHB Đà Nẵng sẽ là cơ hội rất lớn cho dàn cầu thủ trẻ của PVF có điều kiện cọ xát, nâng cao.

Nhiều cầu thủ PVF tỏa sáng, đang được nhiều CLB quan tâm. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Theo Giám đốc Điều hành PVF Nguyễn Xuân Nam, trong kế hoạch đào tạo nâng cao các học viên PVF, việc được thi đấu đỉnh cao trong môi trường V-League là một trong những yêu cầu bắt buộc đối với học viên. Ông đặt niềm tin vào sự thành công của các cầu thủ PVF các em sẽ được đàn anh dẫn dắt và chỉ bảo khi thi đấu tại môi trường bóng đá đỉnh cao.

Mặt khác, quá trình đào tạo trước đó đã tạo sự căn cơ cho các cầu thủ mà việc liên tục tham dự các giải trẻ và thâu tóm nhiều danh hiệu vô địch đã cho thấy tiềm năng của lứa cầu thủ trẻ PVF là rất lớn.

Tại V-League 2016, dàn cầu thủ của PVF sẽ tỏa đi nhiều CLB như: Hà Đức Chinh, Mạc Đức Việt Anh, Lâm Thuận, Bùi Tiến Dụng, Trương Văn Thái Quý gia nhập Than QN. Trong khi Trần Văn Hòa, Trần Thanh Long, Nguyễn Thanh Tuấn đá cho Thanh Hóa. Và trước khi lên đường ra Vinh tham dự giải tập huấn xứ Nghệ, SHB Đà Nẵng cũng kịp có chữ ký của Đỗ Thanh Thịnh, Phạm Trọng Hóa và Ngô Tùng Quốc từ PVF.

Giám đốc Điều hành PVF Nguyễn Xuân Nam (trái) và học viên nhí. Ảnh: T.L.

Nhiều cầu thủ đã không giấu cảm giác hồi hộp khi lần đầu gia nhập sân chơi V-League, nhưng hầu hết đều xác định đây là giai đoạn rất quan trọng để tích lũy kinh nghiệm, từng bước khẳng định mình trong tương lai. Chính sự lận đận của HA.GL ở mùa bóng vừa qua cũng là kinh nghiệm quý không chỉ với các đội trong việc thận trọng chuyện trẻ hóa quá nhanh, mà còn giúp cho các cầu thủ trẻ PVF xác định vị trí của mình đang ở đâu khi gia nhập sân chơi chuyên nghiệp.

Trước mắt, việc phần đông cầu thủ của khóa đầu tiên đã tìm được chỗ đứng ở nhiều đội mạnh tại V-League cũng là sự thành công bước đầu của PVF khi có được sự tín nhiệm ở các “đối tác” trong nước. Đó cũng là những cánh én báo hiệu mùa xuân của Trung tâm PVF khi khóa đầu tiên đã gây được tiếng vang trong năm 2015 góp công lớn đưa đội U.19 Việt Nam vào Vòng chung kết giải châu Á.

SGGP