Khởi tranh giải cầu lông quốc tế Việt Nam series 2015

Giải với tên quốc tế Vietnam International Series 2015 chính thức khai màn vào ngày 30-9 tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) với sự góp mặt của 150 tay vợt tham dự.

Ngày đầu tiên của giải đấu mới chỉ diễn ra các lượt trận của vòng sơ loại. Bước vào ngày 1-10, các tay vợt sẽ thi đấu tại nội dung chính. Điểm đáng chú ý là Nguyễn Tiến Minh không tham dự giải này. Vì thế, trong nội dung đơn nam, dù chúng ta có nhiều VĐV vào vòng chính như Văn Nhân, Thiên Lộc, Đức Giang, Huy Đăng, Hoàng Nam, Duy Nam, Vinh Quang nhưng niềm hy vọng vẫn dồn vào Phạm Cao Cường (tay vợt của TPHCM là hạt giống số 3 đơn nam tại giải).

Vũ Thị Trang sáng giá nhất giải quốc tế series ở Đà Nẵng. Tác giả: QUANG THẮNG

Về nữ, Vũ Thị Trang được lựa chọn là hạt giống số 1 đơn nữ và là tay vợt ở nhánh trên của nội dung. Tại vòng 1, Trang sẽ đọ sức với Linda Agnes (Indonesia). Năm ngoái, Trang đã vô địch đơn nữ giải này.

Giải Vietnam International Series không phải là giải quốc tế có cấp độ cao thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF). Tuy nhiên, việc góp mặt tại giải và được “đổi gió” tranh tài với VĐV nước ngoài là cơ hội tốt cho VĐV Việt Nam cọ xát.

Các trận đấu diễn ra từ ngày 30-9 tới 4-10. Sau giải này, Vũ Thị Trang sẽ đi Đài Loan (Trung Quốc) thi đấu giải Grand Prix 2015 tổ chức vào giữa tháng 10.

Nguồn SGGP