Nước Mỹ tưởng niệm vụ khủng bố 11-9

Tròn 14 năm sau ngày xảy ra các vụ tấn công khủng bố tại nước Mỹ, cướp đi sinh mạng của gần 3.000 người, ngày 11-9, các hoạt động tưởng niệm những nạn nhân vô tội đã diễn ra tại nhiều nơi trên nước Mỹ, đặc biệt là thành phố New York và thủ đô Washington.

Tại Washington, Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân cùng Phó Tổng thống Joe Biden và hơn 300 người khác đã dành một phút tưởng niệm tại bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng phu nhân và nhân viên của Nhà Trắng tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11-9. (Nguồn: mirror.co.uk)

Còn tại New York, người thân những nạn nhân đã thiệt mạng trong các vụ khủng bố này đã tập trung tại Khu vực số 0 (Ground Zero) để tưởng nhớ những người đã khuất. Lễ tưởng niệm bắt đầu bằng thời khắc im lặng vào lúc 8 giờ 46 sáng 11-9 (theo giờ địa phương) – cũng là thời điểm không tặc điều khiển chiếc máy bay đầu tiên đâm vào tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại thế giới. Thân nhân các nạn nhân đã lần lượt đọc tên những người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công ở New York, Lầu Năm Góc và Shanksville, Pennsylvania. Trong dịp này, Khu Tưởng niệm quốc gia Chuyến bay 93 mở cửa đón công chúng.

Trước đó, an ninh đã được siết chặt tại các thành phố lớn ở nước Mỹ, cảnh sát đã bắt giữ 1 đối tượng nam giới sinh sống tại bang Florida với cáo buộc âm mưu đánh bom một địa điểm công cộng tại thành phố Kansas, bang Missouri, nhân dịp diễn ra các hoạt động tưởng niệm vụ 11-9.

-SGGP