Ðội Xi-măng Hoàng Thạch – Hải Dương và đội Hồng Quang – Tiền Giang vô địch đồng đội nam và đồng đội nữ

      Hôm qua, 9-5, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 30 năm 2012 tranh Cúp Dầu khí Việt Nam đã bước sang ngày thi đấu thứ ba với các nội dung thi đấu chung kết đồng đội nam, đồng đội nữ và các lượt trận vòng loại, tứ kết nội dung đánh đôi nam và đôi nữ.

       

Tâm điểm của buổi tối là hai trận chung kết đồng đội nam, đồng đội nữ và một cuộc “đổi ngôi” ngoạn mục đã diễn ra như dự đoán của giới chuyên môn khi các tay vợt trẻ đều giành chiến thắng một cách xứng đáng trước các tay vợt “đàn anh, đàn chị”.

Ở nội dung đồng đội nữ, tay vợt Phạm Thị Thiên Kim xuất quân trận đầu cho đội Hồng Quang - Tiền Giang (HQ Tiền Giang) đã thắng Nguyễn Minh Hồng Hạnh của đội Viễn thông TP Hồ Chí Minh 3-0. Sau đó, ở hai trận tiếp theo, mỗi đội đều thắng một trận. Sang trận thứ tư, khi gặp đối thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc của đội Viễn thông TP Hồ Chí Minh là Mai Hoàng Mỹ Trang, tay vợt Phạm Thị Thiên Kim tỏ ra đuối sức. Những đường bóng của cô dễ dàng bị Mỹ Trang hóa giải để rồi kết thúc với tỷ số 2-2. Trận đấu cuối cùng giữa Phạm Ngân Giang của đội HQ Tiền Giang gặp tay vợt Nguyễn Minh Hồng Hạnh của đội Viễn thông TP

Hồ Chí Minh đã diễn ra quyết liệt qua bốn séc đấu căng thẳng. Tuy nhiên, với sự bình tĩnh và tự tin, Phạm Ngân Giang đã xuất sắc giành thắng lợi 3-1. Mang chiếc cúp vô địch đồng đội nữ về cho đội HQ Tiền Giang trong tiếng vỗ tay hoan hô nồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ.

Ở trận chung kết đồng đội nam, tay vợt Nguyễn Văn Ngọc đã mang điểm về cho đội Xi-măng Hoàng Thạch - Hải Dương (XM Hoàng Thạch Hải Dương) khi khai trận và có một chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Phan Huy Hoàng của đội Hà Nội T&T. Tay vợt trẻ Nguyễn Hoàng Chung có vẻ xuống sức sau trận thắng giòn giã hai tuyển thủ quốc gia Ðinh Quang Linh và Nguyễn Thành Luân của đội Quân đội 1 trong trận bán kết tối 8-5, cho nên đã không thể vượt qua được Trần Tuấn Quỳnh với những cú đánh lắc tay, nhấn bóng xoáy chìm rất khó đỡ, đành thất thủ với tỷ số 1-3. Cặp đấu thứ ba kết thúc rất nhanh khi Ðỗ Ðức Duy của đội XM Hoàng Thạch Hải Dương đã biết khai thác điểm yếu, xoáy bóng trực diện vào hướng tay cầm vợt khiến Nguyễn Ngọc Tú của Hà Nội T&T không thể chống đỡ nổi phải thúc thủ. Ngay sau đó, Trần Tuấn Quỳnh của đội Hà Nội T&T xuất trận lần hai và bằng kinh nghiệm đã tiếp tục đánh bại Nguyễn Văn Ngọc để quân bình tỷ số 2-2 cho đội Hà Nội T&T. Trận đấu cuối là cuộc đối đầu giữa tay vợt trẻ Nguyễn Hoàng Chung và Phan Huy Hoàng. Bằng những cú đánh dài mạnh mẽ, đầy kỹ thuật và thi đấu với tâm lý thoải mái, Hoàng Chung thắng tiếp Huy Hoàng và giúp đội XM Hoàng Thạch Hải Dương vượt qua lớp đàn anh của đội Hà Nội T&T để giành cúp vô địch.

Trước đó, ở nội dung đôi nam, cũng như các giải lần trước, các tay vợt của Quân đội chiếm ưu thế áp đảo khi sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia và trình độ vượt trội như Ðinh Quang Linh, Nguyễn Thành Luân, Lê Tiến Ðạt. Ðặc biệt, sự thất bại của hai tay vợt tuyển quốc gia Quang Linh và Thành Luân trước các cầu thủ trẻ của đội XM Hoàng Thạch Hải Dương ở nội dung đồng đội nam tối 8-5. Chính vì vậy, ngay khi bước vào nội dung đánh đôi, các chàng trai áo lính đã lấy lại được đúng phong độ, thể hiện đẳng cấp vượt trội và đã hoàn toàn áp đảo để ghi tên ba cặp đôi trong tổng số bốn đội giành quyền vào chơi trận bán kết. Cặp đôi còn lại vào bán kết thuộc về đội Bộ Công an là Hồ Ngọc Thuận - Nguyễn Ngọc Thanh Phong có mặt trong trận bán kết. Như vậy, trận bán kết một sẽ là chuyện nội bộ của đoàn Quân đội khi cặp đôi tuyển thủ quốc gia Ðinh Quang Linh - Nguyễn Thành Luân gặp Huỳnh Ðức Luân - Bùi Thế Nghĩa. Trong khi đó, trận bán kết hai là cuộc chiến khá cân sức, cân tài giữa cặp Hồ Ngọc Thuận - Nguyễn Ngọc Thanh Phong của đội Bộ Công an với Lê Tiến Ðạt và Dương Văn Nam của đội Quân đội. Rõ ràng, ưu thế đã hoàn toàn thuộc về Quân đội ở nội dung đôi nam.

Ở nội dung đôi nữ, suất bốn đội vào bán kết được chia đều cho bốn tỉnh, thành, ngành khác nhau. Trận bán kết  một sẽ diễn ra giữa cặp đôi Mai Hoàng Mỹ Trang- Trần Ngọc Quỳnh Trâm của đội Viễn thông TP Hồ Chí Minh gặp Vũ Thị Hà - Dương Thị Mai của đội Quân đội. Còn trận bán kết hai là cuộc tranh tài của cặp đôi Ngô Minh Thúy - Trần Thanh Huyền của đội Hà Nội với Phạm Thị Thiên Kim - Lê Thị Phương Dung của Hồng Quang Tiền Giang. Ðây sẽ là những cặp đấu khá cân sức bởi đều có sự hiện diện của các tay vợt nữ số 1 Việt Nam hiện nay như Mai Hoàng Mỹ Trang, Dương Thị Mai, Phan Thị Thiên Kim.

Hôm nay, 10-5, tiếp tục diễn ra các trận bán kết và chung kết đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ và đấu loại nội dung đơn nam, đơn nữ.