Vòng loại Euro 2016: Đức thắng Scotland 3 – 2

Rạng sáng nay, 8-9 (theo giờ Việt Nam), vòng loại EURO 2016 tiếp diễn với loạt trận đấu tại các bảng D, F và I. Các đội được đánh giá cao như Đức, Cộng hòa Ireland, Ba Lan, Bồ Đào Nha cùng giành được chiến thắng…

Ở trận đấu được chờ đợi của bảng D, diễn ra trên sân Hampden Park, đội tuyển Đức khẳng định bản lĩnh và sức mạnh bằng chiến thắng 3 – 2 trước chủ nhà Scotland.

Tiền đạo Thomas Muller góp công lớn trong chiến thắng của tuyển Đức với cú đúp vào lưới thủ môn David Marshall vào phút 18 và 34. Đội chủ nhà cũng thi đấu đầy cố gắng để có được 2 bàn gỡ từ pha phản lưới nhà của Mats Hummels (tuyển Đức, phút 28) và bàn thắng của James McArthur (phút 43). Đến phút 54 của hiệp 2, tiền vệ IIkay Gundogan lập công, ấn định chiến thắng 3 – 2 cho tuyển Đức.

Tiền vệ IIkay Gundogan (phải, tuyển Đức) tranh chấp bóng trước hàng phòng ngự của Scotland (ảnh: Sportinglife).

Kết quả 2 trận còn lại: Cộng hòa Ireland khó khăn giành chiến thắng 1 – 0 trước Georgia. Trong khi đó, chủ nhà Ba Lan thắng đậm Gibraltar với tỷ số 8 – 1.

Kết thúc lượt thứ 8, tình hình tại bảng D như sau: Đức được 19 điểm, giữ vững ngôi đầu bảng và mở rộng cánh cửa lọt vào vòng chung kết Euro 2016. Ba Lan (17 điểm – xếp thứ 2), CH Ireland (15 điểm – xếp thứ 3), Scotland (11 điểm – xếp thứ 4, không còn khả năng cạnh tranh suất đi tiếp), Georgia (6 điểm, xếp thứ 5) và Gibraltar (0 điểm, xếp cuối).

Nguồn SGGP