Thái Lan vô địch giải U19 Đông Nam Á 2015

Trận chung kết trong mơ giải vô địch U19 Đông Nam Á 2015 giữa 2 đội có phong độ tốt nhất là Việt Nam và Thái Lan trên SVĐ quốc gia Lào diễn ra vào lúc 19h tối ngày 4-9.

Trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan

Cả 2 đội tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình cộng với lối chơi rất chặt chẽ nên không có pha bóng nguy hiểm nào được tạo ra trong khoảng 15 phút đầu tiên. Trong đó, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn có dấu hiệu hơi căng thẳng nên chưa tạo ra pha bóng mạch lạc nào đáng kể.

Chân sút Hà Đức Chinh được các hậu vệ Thái Lan chăm sóc khá kỹ nên cũng không tung ra cú sút nào uy hiếp khung thành đội bạn trong suốt hiệp 1. Trong khi đó, các cầu thủ xứ chùa vàng đã khoét sâu vào cánh phải của Việt Nam với sự cơ động của Sansern Limwatthana, Worachit Kanitsribampen, Ritthidet Phensawat, Anon Amornlerdsak.

Tưởng như hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa thì đúng vào phút 45, nhận đường chuyền của Sansern Limwatthana, Worachit Kanitsribampen tung ra cú sút rất mạnh chạm chân Mạc Đức Việt Anh khiến thủ thành Nguyễn Thanh Tuấn phải vào lưới nhặt bóng.

Bước sang hiệp 2, Việt Nam dâng cao tìm bàn gỡ nhưng trong lúc còn đang loay hoay trước khung thành đội bạn các cầu thủ áo đỏ nhận bàn thua thứ 2 vào phút 58. Suksan Mungpao làm tung lưới Thanh Tuấn sau đường chọc khe của Ritthidet Phensawat.

5 phút sau, xà ngang từ chối bàn thắng của đội bóng xứ chùa vàng sau cú sút phạt của Sansern Limwatthana.

Lúc này đội bóng áo xanh dễ đá hơn rất nhiều và lợi dụng sự dâng cao của Việt Nam những cầu thủ nhanh nhẹn trên hàng công của Thái Lan liên tục làm chao đảo tuyến phòng ngự của Việt Nam. Và tới phút 69, Ritthidet Phensawat đào sâu cách biệt cho Thái Lan từ đường chuyền của Anon Amornlerdsak.

Tới phút 75, Việt Nam có hội từ quả đá phạt ngay trươc vòng 16m50 nhưng tiền đạo Phạm Trọng Hóa đã không đánh bại được thủ môn Chakhon Philakhlang.

Ba phút sau, thủ môn Nguyễn Thanh Tuấn băng ra ngoài vòng cấm tạo điều kiện cho Sansern Limwatthana bấm bóng từ xa nhưng may cho Việt Nam là hậu vệ Mạc Đức Việt Anh đã kịp lùi về giải nguy.

Phút 80 lẽ ra Việt Nam đã có bàn rút ngắn tỷ số nhưng hết xà ngang rồi cột dọc đã từ chối nỗ lực của hậu vệ Hồ Tấn Tài.

Không thể ghi bàn trong lúc dâng cao nên hàng thủ của Việt Nam tạo nhiều khoảng trống cho đội bạn khai thác và tới phút 83 Worachit Kanitsribampen hoàn thành cú đúp cho riêng mình, đồng thời nâng tỷ số lên 4-0 chung cuộc cho Thái Lan.

Vào phút 88, Nguyễn Trọng Đại tranh bóng hợp lệ với Supachai Chaided nhưng trọng tài người Malaysia vẫn chỉ tay vào chấm phạt đền. Và Anon Amornlerdsak không mắc sai lầm nào để ấn định đưa tỷ số lên thành 5-0.

Chưa dừng lại đó, tới phút 90, lại là Anon Amornlerdsak xuất hiện lên bảng điểm ấn định chiến thắng xứng đáng 6-0 dành cho Thái Lan.

Dù thua đậm nhưng với vị trí Á quân, đây cũng có thể coi là giải đấu khá thành công của thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn.

Nguồn SGGP