Vincent Kompany: Chelsea, Arsenal sẽ phản ứng

Vincent Kompany khẳng định Man.City sẽ “không lơ là một giây phút” bất chấp đã có khởi đầu hoàn hảo trong mùa giải mới, khi nhận thức rõ Chelsea và Arsenal đều là những chuyên gia nước rút trong cuộc đua vô địch.

Man.City toàn thắng cả 4 trận mùa này, ghi 10 bàn mà không để thủng lưới, trong khi nhà vô địch Chelsea chỉ mới có 4 điểm – bao gồm thất bại 0-3 tại Etihad ở lượt trận thứ 2. Nhưng đội trưởng của Man.City đánh giá: “Chúng tôi xác định rõ với nhau sẽ không quan tâm đến vị trí của mình và cả khoảng cách với Chelsea hiện tại. Chúng tôi hoàn toàn tập trung chuẩn bị và chơi thứ bóng đá mình mong muốn. Chelsea, Arsenal là những đội bóng lớn và họ luôn biết cách hồi phục, họ chắc chắn sẽ gây áp lực trở lại trên đường đua”.

Vincent Kompany (trái) mạnh mẽ trong chiến thắng 3-0 trước Chelsea.

Đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn so với mùa qua, đặc biệt là khả năng nhập cuộc. Trung vệ 29 tuổi người Bỉ nói thêm: “Với tôi, mùa giải qua thật khó chấp nhận. Bản thân tôi đã nhìn lại mình và cố gắng làm tất cả những gì mình cảm thấy đúng đắn khi lâm vào khó khăn. Tôi đã cố trở lại với những điều căn bản nhất ở mùa giải này, nỗ lực hết mình trên sân tập để có thể trở lại theo cách mạnh mẽ nhất. Hiện tại, những gì tôi nhìn thấy trong tập thể này là một sự tập trung chưa từng có trước kia. Chúng tôi đã trải qua 12 tháng địa ngục trước đó và nhận thức rất rõ, chúng tôi không thể cho phép bản thân nghỉ ngơi cho đến khi đã hoàn thành mục tiêu giành lại danh hiệu vô địch trong mùa này”.

Man.City sẽ nối lại Premier League ngày 12-9 bằng chuyến làm khách đến sân Selhurst Park của Crystal Palace, đội vừa giành chiến thắng 2-1 ngay tại Chelsea để vươn lên nhì bảng với 9 điểm. Fernandinho, một ngôi sao khác của Man.City trong hành trình chiến thắng, đánh giá: “Khi bạn giành chiến thắng một trận đấu thì điều quan trọng kế tiếp là phải cố gắng giữ được hiệu suất tương tự ở trận tới. Chúng tôi có niềm tin vào một kết quả tốt tại Crystal Palace vì chúng tôi luôn chơi rất tốt sau mỗi loạt trận quốc tế. Các cầu thủ đều đang trở về phục vụ đội tuyển nhưng tôi hy vọng khi trở lại bên nhau sau 15 ngày, chúng tôi sẽ là cùng nhau bùng nổ như thời gian vừa qua”.