Trình duyệt web Chrome ngăn chặn chạy nội dung Flash tự động

Bắt đầu từ ngày 1-9, trình duyệt web Chrome của Google sẽ mặc định ngăn chặn khả năng chạy tự động của bất kỳ tệp đa phương tiện Flash nào để duyệt web nhanh hơn và trải nghiệm Internet tốt hơn.

 Người sử dụng sẽ không bị làm phiền do tệp Flash chạy tự động.
Người sử dụng sẽ không bị làm phiền do tệp Flash chạy tự động.

Theo đó, để xem các nội dung này, người sử dụng phải nhấp chuột vào tệp đa phương tiện chứ không tự động chạy kể cả nội dung này đã được thiết lập trước. Đây cũng được xem là bước khởi đầu của Google trong công cuộc chống phần mềm quảng cáo trực tuyến sai trái và phần mềm độc hại xâm phạm máy tính người sử dụng.

Như vậy, kể từ ngày mai, người sử dụng cũng sẽ không bị làm phiền vì âm thanh do các tệp đa phiên tiện Flash tự động hoạt động phát ra và đặc biệt là khi người dùng mở cùng lúc nhiều trang web.

Bên cạnh nội dung đa phương tiện Flash đã bị hệ điều hành iOS của Apple không hỗ trợ nhiều năm thì đầu tuần vừa qua, hãng Amazon cũng thông báo họ không còn hỗ trợ các quảng cáo dựa trên Flash. Tháng trước, trình duyệt web FireFox cũng đã tạm ngăn chặn Flash do một số lỗi bảo mật.

Để thay thế Flash, Chrome đang thực hiện một chương trình thúc đẩy sử dụng chuẩn web mới là HTML5. Phiên bản HTML5 mới nhẹ hơn và thân thiện hơn với người dùng so với phiên bản cũ như không ghi lên đĩa cững nhiều hay làm chậm trang web.

Đối với các trang web, họ có thể từng bước hỗ trợ HTML5 để tránh ảnh hưởng đến các chức năng mà mình cung cấp cho người sử dụng và giảm thiểu những ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.

Nguồn Nhân dân