Giuseppe Rossi đã trở lại

Fiorentina đã gây ấn tượng mạnh trong đợt trận tập huấn đầu mùa khi đánh bại cả Barcelona lẫn Chelsea. Nhưng đối với các fan áo tím , điều ấn tượng nhất chính là sự trở lại hoàn hảo của tiền đạo tài hoa Giuseppe Rossi sau chuỗi chấn thương tái đi tái lại mấy năm qua.

Sau khi chứng kiến Fiorentina đánh bại Barcelona, HLV Jose Mourinho đã tỏ ra rất thận trọng: “Đánh bại Barcelona, Fiorentina rõ ràng là đội bóng rất tốt. Không chỉ vậy, chúng tôi tin họ là đội rất mạnh và chơi chặt chẽ”. Dù đã rất thận trọng, Mourinho vẫn không tránh khỏi thất bại trước Fiorentina (0-1). Nguyên do của thất bại một phần là vì Chelsea không tung đội hình mạnh nhất khi Mourinho biện bạch: “Giải vô địch Italia vẫn chưa khởi đầu, trong lúc Premier League đang đến. Đối với chúng tôi, trận đấu vào thứ Bảy với Swansea quan trọng hơn”.

Radamel Falcao (phải, Chelsea) mờ nhạt trước hàng thủ Fiorentina.

Dù Mourinho có biện bạch như thế nào thì các fan Fiorentona vẫn hạnh phúc với màn trình diễn của đội nhà khi Matias Fernandez, Matias Vecino và Khouma Babacar đều uy hiếp khung thành Chelsea trước khi Gonzalo Rodriguez ghi bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút 35. Tỷ số thậm chí có thể cao hơn nếu Asmir Begovic không đá hụt trước khung thành trống.

Hai chiến thắng lẫy lừng trước Barcelona và Chelsea cũng khiến Giuseppe Rossi tự tin hướng đến mùa giải mới: “Còn 2 tuần nữa Serie A mới khởi tranh, song chúng tôi háo hức chờ giờ nhập cuộc”.

Sự nghiệp của tiền đạo 28 tuổi đã bị trật đường ray bởi những chấn thương, anh thậm chỉ phải nghỉ đến 2 năm mới hồi phục được, rồi mới đá vài trận đã phải nghỉ nguyên mùa qua. Rossi nói: “Thật ra, những trận đấu mùa hè không được tính đến, nhưng với chúng tôi nó vẫn còn nguyên giá trị. Bởi Fiorentina đã đánh bại được những CLB lớn hơn mình nhiều. Chỉ riêng điều đó cũng cho chúng tôi sự tự tin khi đối mặt với những đội bóng tốt nhất châu Âu trong tương lai”.

HLV Paulo Sousa quả đã thổi luồng gió mới vào đội hình cũ, bởi trong mùa hè, Fiorentina mất nhiều cầu thủ quan trọng như Mohamed Salah, thủ thành Neto, tiễn đưa Diamanti và Gilardino sang Guangzhou, Aquilani sang Sporting Lisbon… trong lúc chỉ thu lượm được Mario Suarez từ Atletico Madrid, hậu vệ Gilberto từ Botafogo… Nhưng Fiorentina đã khởi sắc với sự hòa hợp của nhiều cầu thũ cũ mà mới, đặc biệt là Rossi. Những chiến thắng đó, theo anh, “chỉ mới bắt đầu và chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm. Mọi thứ trở nên rất dễ dàng dưới tay HLV Paulo Sousa, bởi vì ông ấy thực sự là một nhà cầm quân vĩ đại. Trong mấy trận đầu tiên dưới tay ông, tôi đã cảm nhận được sức sống mới và bạn có thể thực sự nói: Giuseppe Rossi đã trở lại”.

SGGP