Khởi tranh giải Ngoại hạng Anh 2015-2016: Chelsea bị Swansea cầm hòa 2 – 2

Rạng sáng nay, 9-8 (theo giờ Việt Nam), trên sân nhà Stamford Bridge, đương kim vô địch Chelsea có màn ra mắt khá thất vọng khi để cho đối thủ Swansea cầm hòa với tỷ số 2 – 2.

Đội hình hai đội:

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Matic, Fabregas (Zouma, 76’); Willian (Falcao, 84’), Oscar (Begovic, 54’), Hazard; Diego Costa.

Swansea: Fabianski; Naughton, Fernandez, Williams, Taylor; Shelvey, Sung Yueng Ki (Cork, 41’); Andre Ayew, Sigurdsson, Montero (Routledge, 71’); Gomis (Eder, 79’).

Bị đánh giá thấp hơn nhưng các cầu thủ Swansea nhập cuộc đầy hứng khởi khiến Chelsea khá bất ngờ. Tiền đạo Gomis chơi càn lướt và có 2 pha dứt điểm nguy hiểm làm lay chuyển khung thành thủ môn Courtois.

Đứng vững trước các pha uy hiếp của đối phương, Chelsea vùng lên tổ chức tấn công và đến phút 23, họ cũng có được bàn mở tỷ số 1-0. Từ góc trái vòng cấm, Oscar tung cú sút phạt hiểm hóc hạ thủ môn Fabianski. Tuy nhiên, đến phút 29, hàng phòng ngự đội chủ nhà kèm người không chặt để tiền đạo Andre Ayew dứt điểm cận thành tung lưới thủ môn Courtois.

Sự ngỡ ngàng của các cổ động viên Chelsea lập tức được xóa tan bởi đúng 1 phút sau, đội bóng của họ có ngay bàn nâng tỷ số lên 2-1. Từ quả tạt của tiền vệ Willian bên cánh trái, bóng đập chân Federico Fernandez (của Swansea) đi luôn vào lưới Fabianski.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 52 khi thủ môn Courtois truy cản tiền đạo Gomis trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại cho Swansea được hưởng quả phạt 11m và rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu đối với Courtois. Trên chấm 11m, tiền đạo Gomis dễ dàng sút tung lưới thủ môn dự bị Begovic.

Trọng tài Michael Oliver không ngần ngại rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu thủ môn Courtois của Chelsea. Ảnh: Sportinglife

Trong khoảng thời gian còn lại, dù gặp khá nhiều khó khăn trước các pha tấn công của Swansea nhưng Chelsea vẫn đứng vững để khép lại màn ra mắt khá thất vọng.

>> Kết quả các giải đấu khác:

* Juventus đoạt Siêu Cúp Italia

Tại sân Thượng Hải (Trung Quốc), Juventus đoạt Siêu cúp Italia sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Lazio. Hai bàn thắng của Juventus được ghi do công của Mario Mandzukic (phút 69) và Paulo Dybala (phút 74).

* Vòng 1 – Giải Vô địch quốc gia Pháp:

Marseille – Caen: 0 – 1

Montpellier – Angers: 0 – 2

Nantes – Guingamp: 1 – 0

Nice – Monaco: 1 – 2

SC Bastia – Rennes: 2 – 1

Troyes – GFC Ajaccio: 0 – 0

Nguồn SGGP Online