Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018: Chờ Phượng nở hoa

Bốn ngày trước trận làm nóng gặp CHDCND Triều Tiên, HLV Miura đã ít nhiều hé lộ ý đồ dụng binh của mình. Công Phượng đang là con bài tẩy nhận nhiều kỳ vọng nhất…

Thót tim với “CV9”

Hôm qua, ông Miura đẩy khối lượng tập luyện thành 2 buổi/ngày đối với cả tuyển Việt Nam lẫn U.23 Việt Nam. Ông thầy người Nhật muốn tăng tốc rồi nhả dần, trước khi tuyển Việt Nam đấu trận cọ xát gặp CHDCND Triều Tiên. Hiển nhiên là chuyện nhân sự của tuyển Việt Nam đang gây ra sự tò mò lớn nhất.

Thực tế sau khi chia tay Hoàng Quãng và chữa cháy bằng Mai Tiến Thành, ông Miura vẫn chưa thật an tâm với nhân sự. Chấn thương khiến Michal Nguyễn, Hải Anh, Khánh Lâm không thể rèn binh cùng đồng đội. Bộ ba này được ghép tập với U23 Việt Nam để bác sĩ thể lực theo dõi kỹ lưỡng. Tuy nhiên, mọi việc chưa dừng lại như thế khi trước buổi tập sáng qua, Công Vinh bất ngờ… kêu đau. Tiền đạo này vừa khởi động xong thì quay tay xin nghỉ. Điều đó khiến ông Miura thót tim, bởi Công Vinh đang có phong độ lẫn tinh thần tốt nhất.

Nỗi lo của ông Miura chỉ được giải tỏa vào buổi tập chiều, sau khi Công Vinh trở lại sân tập. Tiền đạo này chỉ bị căng cơ nhẹ và mọi việc đã trở nên suôn sẻ cho tuyển Việt Nam khi anh không bỏ tập. Chiều qua, chân sút của CLB B.Bình Dương lại lao vào tập như chưa hề… bị đau và điều ấy khiến ông Miura hài lòng ra mặt. Ít nhất thì 1 trong 2 tiền đạo mà ông triệu tập cho tuyển Việt Nam vẫn còn lành lặn.

Công Phượng (phải) đang nỗ lực tập luyện cùng đàn anh Công Vinh vào chiều qua.Ảnh: Quang Thắng

Giả mà… thật

Ngoài pha thót tim với Công Vinh, điểm đáng chú ý nhất ở tuyển Việt Nam hôm qua chính là sự xuất hiện của một loạt cầu thủ U.23 Việt Nam, trong đó có Công Phượng. Tiền đạo của HA.GL cùng Ngọc Hải, Hữu Dũng, Mạc Hồng Quân được đôn lên tập cùng lứa đàn anh. Dĩ nhiên, việc ông Miura chọn lựa như vậy không phải là không có dụng ý.

Ở thời điểm này, sau khi chia tay với Hoàng Thịnh, ông Miura có nhiệm vụ phải tìm ra một tiền vệ trung tâm đủ tầm để gánh vác buồng phổi cho tuyển Việt Nam. Ông Miura đã khá hài lòng với cách Khánh Lâm thể hiện trong trận đấu tập với đàn em. Khổ nỗi, Khánh Lâm lại dính chấn thương nên vị trí này đột nhiên bị gãy. Đấy cũng là lý do ông Miura ngắm nghía đến khả năng thử thách Hữu Dũng – một tiền vệ gần như bất khả xâm phạm thời điểm này trong đội hình U.23 Việt Nam của ông Miura.

Đối với cặp tiền đạo, nếu Hải Anh không kịp bình phục, khả năng xuất hiện cặp tiền đạo Công Vinh – Công Phượng là hoàn toàn dễ xảy ra, nhất là trong điều kiện Hải Anh đang chấn thương nhẹ. Ông Miura tính cả phương án dùng Mạc Hồng Quân, nhưng với một cơ hội thử nghiệm như trận gặp CHDCND Triều Tiên, sử dụng Công Phượng trên hàng công tuyển Việt Nam cũng chẳng phải vấn đề quá lớn. Đặc biệt khi Công Phượng còn có sức hút về cái tên, đủ tạo ra một cơn sốt vé nhẹ nhẹ trong trận đấu vừa để cọ xát, vừa để kích thích tinh thần cho các học trò.

Công Phượng có đến 90% được ông Miura đôn lên tuyển Việt Nam. Chỉ còn một câu hỏi: Phượng có “nở hoa” khi được trọng dụng hay không?

Nguồn SGGP