Liên hoan phim Châu Âu 2015 tại 3 thành phố lớn

13 bộ phim của 13 quốc gia trình chiếu tại Việt Nam trong Liên hoan phim châu Âu 2015 (LHP châu Âu 2015) hứa hẹn mang đến cho khán giả yêu điện ảnh trải nghiệm thú vị.
Phim Hà Lan “Cậu bé Finn” có mặt tại LHP châu Âu 2015.

LHP châu Âu 2015 sẽ chính thức khai mạc tại 3 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh lần lượt vào các ngày 15, 16 và 17/5/2015.

Đây là sự kiện thường niên do Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, Đại sứ quán các nước thành viên EU và các Viện/ Trung tâm Văn hóa châu Âu phối hợp tổ chức. Liên hoan phim cũng là một điểm nhấn trong hàng loạt các hoạt động do Phái đoàn EU tổ chức trong năm 2015 nhằm kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao EU-Việt Nam.

LHP châu Âu 2015 sẽ trình chiếu 13 bộ phim của 13 nước thành viên châu Âu khác nhau. Đây là những bộ phim được sản xuất gần đây và gặt hái được những thành công tại nước sở tại. Một số phim đã giành được những giải thưởng điện ảnh uy tín trên thế giới và được lựa chọn tham dự những liên hoan phim quốc tế.

Nói về mục đích của việc tổ chức Liên hoan phim châu Âu 2015, Tiến sĩ Franz Jessen, Đại sứ – Trưởng phái đoàn châu Âu tại Việt Nam cho biết “Điện ảnh đã chia sẻ thành công những nền văn hóa, con người, lịch sử và những quan điểm đa dạng tới các khán giả. Là nơi sinh của nghệ thuật thứ bảy và cái nôi của nhiều liên hoan phim quốc tế uy tín, châu Âu nổi tiếng về di sản điện ảnh của mình. Chúng tôi rất tự hào giới thiệu chùm tác phẩm điện ảnh rực rỡ và đa dạng tới khán giả Việt Nam”.

Tổ chức lần đầu tiên năm 2000, Liên hoan phim châu Âu đã trở thành một sự kiện văn hóa thường niên đáng mong đợi tại Việt Nam. Liên hoan đã trở thành một con đường đáng tin cậy mang những khía cạnh mới mẻ và thu hút của nền văn hóa châu Âu tới trái tim người Việt, bằng việc giới thiệu những bộ phim mà có thể sẽ không được chiếu tại các rạp chiếu phim thương mại của Việt Nam.

Nguồn Chính phủ