Trình làng nhiều phim Việt

Với 5 đại diện gồm: Bộ ba rắc rối, Quyên, Lật mặt, Ngủ với hồn ma, Bảo mẫu siêu quậy, các đạo diễn và nhà sản xuất trong nước tự tin đối đầu với hàng loạt bom tấn từ Hollywood và các phim đến từ khu vực châu Á.

Bộ ba rắc rối – phim Việt được mong chờ trong tháng 5

Phim hài vẫn dẫn đầu

Sau hai lần hoãn lịch công chiếu, Bộ ba rắc rối (tên cũ là Chuyện ba cô nàng – kịch bản và đạo diễn Võ Tấn Bình) dự kiến sẽ ra rạp từ ngày 15-5. Phim quy tụ những cái tên đang được yêu thích: Kathy Uyên, Thúy Nga, Hoàng Oanh, Hiếu Nguyễn… Thông qua cuộc hội ngộ định mệnh trong hành trình tìm lại hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống, ba cô gái ở ba độ tuổi với ba tính cách, ba hoàn cảnh và số phận khác nhau bị cuốn vào một chuyến phiêu lưu bất đắc dĩ và vô cùng hài hước tại Hội An.

Trong tháng 5, các phim Việt ở thể loại hài tiếp tục chiếm ưu thế. Cũng ra mắt khán giả từ ngày 15-5 là phim hài – hành động Lật mặt (kịch bản và đạo diễn Lý Hải) với sự tham gia của NSƯT Kim Xuân, Việt Anh, Trường Giang, Võ Thành Tâm, Phi Phụng, Hoàng Sơn, Cát Phượng… Phim xoay quanh cuộc sống của những con người nghèo khổ quyết đi đào kim cương để mong đổi đời nhưng cuối cùng thì người bị giết, kẻ phải trốn chạy khỏi băng đảng giang hồ. Trải qua những hoàn cảnh ngặt nghèo, vượt lên số phận, họ quay về với cuộc sống hạnh phúc giản đơn bên gia đình.

Một đại diện khác ở dòng phim hài là Bảo mẫu siêu quậy (đạo diễn Lê Bảo Trung), dự kiến ra mắt 29-5 với sự tham gia của các diễn viên: Đinh Ngọc Diệp, Trương Quỳnh Anh, Hiếu Hiền, Hà Việt Dũng, Phạm Văn Mách… xoay quanh câu chuyện hài hước về những nhóc tì siêu quậy trong cuộc truy đuổi nhóm tội phạm chuyên bán trẻ em ra nước ngoài. 

Hai phim Việt còn lại ra mắt trong tháng 5 gồm QuyênNgủ với hồn ma. Quyên được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ, đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình sau 5 năm vắng bóng với điện ảnh từ thành công của Cánh đồng bất tận. Phim kể về cuộc đời của cô gái Hà Nội tên Quyên trong thời kỳ bức tường Berlin sụp đổ. Trong hành trình tìm sự sống và mưu sinh khắc nghiệt nơi xứ người, cô gặp và trải qua những khoảnh khắc khó quên bên cạnh những người đàn ông yêu thương cô theo những cách khác nhau. Phim có sự tham gia của: Trần Bảo Sơn, ngôi sao hành động Gary Daniels (Expendables, City Hunter…), Vũ Ngọc Anh, David Trần, Hiếu Nguyễn…

Đại diện duy nhất ở thể loại kinh dị ra mắt trong tháng 5 là Ngủ với hồn ma (kịch bản và đạo diễn Bá Vũ) của nhà sản xuất Skyline – cha đẻ của tác phẩm khá thành công Chung cư ma ra mắt vào năm 2014. Phim xoay quanh câu chuyện về một cô đào hát bị mất giọng phải chuyển đến ở tầng thượng của một trường nghệ thuật để hoàn thiện khóa đạo diễn chuyên tu của mình. Từ đó rất nhiều câu chuyện bí ẩn xảy ra. Ngủ với hồn ma với sự tham gia diễn xuất của: Kim Tuyến, Băng Khuê, Hồ Vĩnh Anh… sẽ ra mắt khán giả vào ngày 8-5.

Các đối thủ nặng ký

Trong tháng 5 này, 5 phim Việt nói trên sẽ phải đối đầu với nhiều đối thủ nặng ký bao gồm cả phim nội, các bom tấn Hollywood và các đại diện đến từ châu Á. Đầu tiên phải kể đến Ma dai – bộ phim đã lập nên kỳ tích ấn tượng tại phòng vé với doanh thu 20 tỷ đồng sau 6 ngày công chiếu. Phim dự kiến sẽ chiếu tại các rạp trên toàn quốc đến ngày 21-5 và hứa hẹn vượt mốc doanh thu 40 tỷ đồng. Avengers: Đế chế Ultron sau 10 ngày ra mắt tại thị trường Việt cũng thu hút 900.000 lượt khách, mang về 4 triệu USD và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ba bom tấn đáng chú ý nhất đến từ Hollywood trong tháng 5 là Mad Max: Fury Road (15-5), Tomorrowland (22-5) và San Andreas (29-5). Mad Max: Fury Road được làm dựa trên bộ ba phim nổi tiếng cùng tên vào cuối thập niên 1970 với sự tham gia của hai diễn viên tên tuổi là Tom Hardy và Charlize Theron. Tomorrowland – bộ phim của nhà phát hành Disney được đầu tư gần 200 triệu USD là tác phẩm giả tưởng, có sự tham gia của tài tử George Clooney và nữ diễn viên trẻ Britt Robertson. Với kinh phí 100 triệu USD, San Andreas với sự góp mặt của ngôi sao cơ bắp Dwayne Johnson cũng là đối thủ đáng gườm. Dù không xếp hàng bom tấn nhưng Spy (22-5) với 3 ngôi sao Melissa McCarthy, Jason Statham, Jude Law là phim hài được chờ đón nhất tháng 5. Ngoài các đại diện nói trên, các phim thuộc thể loại hài, lãng mạn, hành động, kinh dị dự kiến ra rạp trong tháng 5 còn có: Hot Pursuit, GunmanMạng đổi mạng (8-5), Pitch Perfect 2, Good KillShe’s Funny That Way (15-5), Survivor (29-5)…    

Các đại diện của châu Á ra mắt trong tháng 5 gồm: Helios: Đối đầu (8-5) bộ phim hợp tác giữa Hồng Công (Trung Quốc) và Hàn Quốc; Chiến lang (22-5) với sự tham gia của ba ngôi sao võ thuật Ngô Kinh, Triệu Văn Trác và Scott Adkins.

Nguồn SGGP