Thắng đậm trận thứ 2, ĐT nữ VN chắc suất vào bán kết

Ghi bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm, sau đó ghi thêm 6 bàn thắng nữa vào lưới ĐT nữ Malaysia, các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam chắc chắn giành được suất vào bán kết Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á.

Một pha tranh chấp bóng của cầu thủ 2 đội. Ảnh: VFF

Sau trận đầu thắng ĐT nữ Myanmar, chiều tối qua (4/5), ĐT nữ Việt Nam thi đấu trận thứ 2 ở bảng B, gặp ĐT nữ Malaysia.

Ngay giây thứ 50 sau tiếng còi khai cuộc, Huỳnh Như đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà.

Mặc dù bị đánh giá yếu hơn, lại bị dẫn bàn trước nhưng các nữ cầu thủ Malaysia đã thể hiện lối chơi khá chặt chẽ và kỷ luật, tập trung số đông để phòng ngự bên phần sân nhà. Chính vì vậy, trong thời gian còn lại của hiệp 1, dù nắm quyền kiểm soát bóng, nhưng các cầu thủ chủ nhà cũng không ghi thêm được bàn thắng nào.

Sang hiệp 2, diễn biến trận đấu cũng giống như hiệp 1 khi ĐT Việt Nam nhân đôi cách biệt vào phút thứ 2. Sau đó, do giảm sút thể lực, hệ thống phòng ngự của các cầu thủ Malaysia không còn chặt chẽ như trước và họ phải nhận bàn thua thứ 3 vào phút 60.

Ít phút sau, 1 hậu vệ Malaysia bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi với cầu thủ ĐT Việt Nam trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Huỳnh Như ghi bàn thắng thứ 4 cho đội chủ nhà.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ Malaysia đã phải nhận thêm 3 bàn thua nữa và chịu thất bại chung cuộc 0-7.

Thắng 2 trận, được 6 điểm, ĐT nữ Việt Nam đứng đầu bảng B.

Cũng ở bảng B, trong trận đấu diễn ra trước đó, ĐT nữ Myanmar đã thắng ĐT nữ Philippines 4-1.

Ở bảng A, ĐT nữ U20 Australia đang dẫn đầu sau 2 trận toàn thắng (thắng Thái Lan 3-0, thắng Lào 1-0). ĐT nữ Thái Lan đứng thứ 2 sau trận thắng ĐT nữ Indonesia 9-1.

Như vậy, nếu ĐT nữ Việt Nam thắng (hoặc hòa) khi gặp ĐT nữ Philippines trong trận thứ 3 (chiều tối ngày 6/5), các cầu thủ chủ nhà sẽ gặp ĐT nữ Thái Lan ở trận bán kết.

Nguồn Chính phủ