Man City dang dở cuộc lội ngược dòng ngoạn mục

      Rạng sáng 16-3, Man City đã lội ngược dòng, thắng Sporting Lisbon 3-2. Tuy nhiên tỷ số này không đủ giúp họ “ngược dòng” trong cả hai trận đi và về khi tổng tỷ số là 3-3 và bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách.

Ở phút bù giờ thứ năm của trận đấu, khi Man City đã lội ngược dòng thắng 3-2 và cần có thêm một bàn thắng nữa để giành vé đi tiếp, thủ môn Joe Hart đã lên tham gia trong tình huống đá phạt góc.

Kolarov không treo bóng vào trung lộ mà chuyền ra cho Yaya Toure để anh tạt vào trung lộ, thủ môn Joe Hart như một tiền đạo, lao xuống, phá bẫy việt vị đánh đầu vào góc xa; thủ môn Patricio khẽ chạm tay vào bóng chậm lại, bay cắt ngang mặt khung thành; Dzeko lao vào trễ một nhịp và cả đội Man City đành nhìn bóng đi sượt cột dọc.

Các cầu thủ Sporting Lisbon ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Getty Images

Bước vào trận đấu này, HLV Mancini đã có đến sáu sự thay đổi người so với trận lượt đi trong đó hai cầu thủ đã chơi tốt ở cuối trận trước là Kolarov và Balotelli đã được xếp đá đúng vị trí. Kolarov thường xuyên dâng cao bên cánh trái còn Balotelli chơi ở trung lộ. Ngoài ra còn một dàn sao gồm Aguero, Silva, Yaya Toure, David Pizarro…

Tuy nhiên trong 45 phút đầu tiên, toàn bộ các cầu thủ Man City đã chơi vật vờ và thiếu sức sống. Nguyên nhân chủ yếu có lẽ mọi pha bóng đều qua chân của David Silva trong khi cầu thủ này đang tỏ ra bế tắc với các phương án tấn công của chính mình.

Ngược lại, HLV Sa Pinto vẫn tung vào sân đội hình giống như trong trận lượt đi và Sporting Lisbon đã chơi rất tốt. Sporting Lisbon vẫn chơi khó chịu như họ đã làm trong trận lượt đi. Ngoài việc chơi chặt chẽ và rình rập phản công, các cầu thủ Sporting Lisbon còn tích cực “chọc” bằng cách phạm lỗi khiêu khích với Balotelli, như cách họ đã làm ở trận lượt đi.

Pha đánh đầu vào cuối trận của Joe Hart - Ảnh: Reuters

Và tiểu xảo này đã có tác dụng khi Balotelli trong một pha lui về phòng ngự đã phạm lỗi từ phía sau thể hiện rõ sự hằn học đối với Insua ở ngay rìa vòng cấm địa. Sporting Lisbon được hưởng quả phạt trực tiếp ở vị trí tương tự như khi họ đã ghi bàn trong trận lượt đi. Và một lần nữa người thực hiện là Matias Fernandez. Lần này cú sút của Fernandez còn hiểm hóc hơn trước và Joe Hart dù đã chạm được vào bóng vẫn không ngăn Man City thủng lưới.

Dẫn trước hai bàn, lại có bàn trên sân khách, Sporting Lisbon chơi thong dong trong khi Man City vẫn tỏ ra bế tắc. Trong thế trận có phần chùn xuống, đội khách lại có bàn thắng khi Izmailov đi bóng như chỗ không người bên cánh phải rồi tạt vào giữa, đưa bóng qua cả hai trung vệ Savic - Kolo Toure để tiền đạo Wolfswinkel dễ dàng đệm bóng ghi bàn.

Matias Fernandez trong pha sút phạt ghi bàn - Ảnh: AP

Kết thúc 45 phút đầu tiên, Man City chơi vật vờ trong đó họ chỉ có hai pha nguy hiểm nhưng cả Aguero lẫn Balotelli đều không khống chế tốt đường chuyền của đồng đội để thoát xuống.

Những tưởng trong 45 tiếp theo, Man City sẽ buông xuôi và trận đấu sẽ rất tẻ nhạt. Nhưng không, diễn biến đã hoàn toàn ngược lại. HLV Mancini đã có ba sự thay đổi người quan trọng, Nasri, Dzeko, De Jong vào sân thay Johson, Silva và Pizarro. Trong khi đó HLV Sa Pinto lại phạm sai lầm như trong lượt đi khi rút ra quá sớm át chủ bài Matias Fernandez.

Khi Man City tăng cường sức tấn công còn Sporting Lisbon thu mình “chịu đòn” khán giả đã được chứng kiến những giây phút cực kỳ hấp dẫn và kịch tính. Aguero dẫn đầu hàng công gồm ba tiền đạo và hai tiền của Man City xé toang hàng phòng ngự của Sporting Lisbon.

Các cầu thủ Man City ăn mừng bàn thắng của Aguero - Ảnh: Getty Images

Tiền đạo người Argentina đã trực tiếp ghi hai bàn và đem về một quả phạt 11m để Balotelli sút thành công. Man City đã có liên tiếp ba bàn vào các phút 62 khi Aguero khống chế rồi ghi bàn điệu nghệ; phút 75 với pha lập công của Balotelli và phút 83 khi Aguero đệm bóng cận thành sau pha đánh đầu của Dzeko.

Trong 12 phút còn lại sau khi Man City dẫn 3-2, khán đài sân Etihad như nổ tung với các đợt lên bóng như vũ bão của Man City. Toàn đội hình Man City đã tràn qua sân khách và 11 cầu thủ Sporting Lisbon đã co về phòng ngự. Khung thành của Patricio liên tục chao đảo, các cầu thủ Sporting Lisbon liên tục phải cố tình nằm sân để câu giờ và giảm hưng phấn của đối phương.

Và cuối cùng trọng tài cũng thổi còi kết thúc trận và chiếc vé đã trôi qua tay Man City như cách quả đánh đầu của Joe Hart trôi qua khung thành Sporting Lisbon.