Cuộc so găng được chờ đợi nhất trong năm

1
Hai võ sĩ Mayweather và Pacquiao.

NDĐT – Ngày 2-5, tại Las Vegas (Mỹ) diễn ra trận quyền Anh hạng bán trung giữa hai võ sĩ cự phách F. Mayweather (Mỹ) và M. Pacquiao (Philippines). Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là cuộc so găng được chờ đợi nhất trong năm, hứa hẹn sẽ rất quyết liệt, hấp dẫn được hàng triệu người hâm mộ quyền Anh trên thế giới quan tâm.

Trong 5 năm qua, Mayweather và Pacquiao gặt hái rất nhiều thành công trên võ đài. Floyd Mayweather, hiện giữ các đai vô địch của Hiệp hội quyền Anh thế giới (WBA) và Hội đồng quyền Anh thế giới (WBC). Trong khi, Manny Pacquiao giữ đai của Tổ chức quyền Anh thế giới (WBO).

Nhiều ý kiến cho rằng, trong làng boxing hiện nay, hiếm võ sĩ nào sánh được với tay đấm người Mỹ về kỹ năng phòng ngự và chiến thuật thi đấu linh hoạt trước mỗi đối thủ khác nhau. Lối chơi của Mayweather thoạt trông có vẻ “ru ngủ”, nhưng xem kỹ thì dễ dàng nhận thấy “vũ khí” chính để anh tạo nên tên tuổi là khả năng phòng thủ – né đòn khéo léo và chờ đợi sai lầm của đối phương để tung ra cú đánh quyết định hạ đối thủ. Bảng thành tích của tay đấm 38 tuổi này thật sự đáng nể: Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Mayweather toàn thắng trong 47 lần thượng đài (trong đó, có 26 trận thắng knock-out).

Phát biểu ý kiến trước trận đấu, Mayweather cho biết, đang nỗ lực tập luyện, với ý chí và quyết tâm thắng trận cao nhất, và sẽ sử dụng cách đánh sở trường vốn có để vô hiệu hóa khả năng tiến công nhanh và quyết liệt của Pacquiao. Nhận xét về địch thủ, Mayweather cho biết, Pacquiao là “rào cản nặng ký”, nhưng vẫn còn một số hạn chế, như thiếu thận trọng và đôi khi mắc sai lầm trong tiến công.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, nhiều khả năng Pacquiao sẽ giành thắng lợi chung cuộc. Võ sĩ người Philippines trẻ hơn một tuổi, có lối đánh nhanh, thường xuyên dồn đối thủ vào góc võ đài với những đợt tiến công dồn dập. Anh có 57 chiến thắng (38 trận thắng knock-out), 2 hòa và 5 thua.

Phát biểu với giới tryền thông, Pacquiao bộc bạch: “Thật hạnh phúc vì cuối cùng, tôi và Maywheather có dịp so găng trong một trận đấu mà mọi người đã chờ đợi suốt nhiều năm qua. Tôi muốn dành tặng trận đấu này cho những cổ động viên đã luôn mong chờ và sẽ đem vinh quang về cho đất nước”.

Theo nhận định của cựu tay đấm quyền Anh hạng nặng nổi tiếng Mike Tyson (Mỹ), nếu Pacquiao duy trì sức ép và dùng tốc độ, anh ta sẽ khiến Mayweather có những giây phút mệt mỏi. Pacquiao có những cú đấm kỹ thuật riêng mà đối phương chưa tìm ra cách hóa giải. “Anh ấy sẽ giành chiến thắng nhờ tốc độ trong các pha ra đòn, Mike nói.

Chưa biết phần thắng thuộc về võ sĩ nào, nhưng có thể khẳng định đây là trận đấu “nóng” nhất trong năm. Và trọng tài K.Bayless chắc hẳn sẽ có một ngày làm việc bận rộn.

Theo ban tổ chức, vé trận đấu này có giá từ 1.500 USD đến 10.000 USD. Sàn đấu ở Las Vegas, có sức chứa 15 nghìn người, chắc chắn sẽ không còn chỗ trống và họ sẽ thu về 74 triệu USD từ tiền bán vé. Dự kiến, tổng doanh thu đạt khoảng 400 triệu USD.

Được biết, nếu Mayweather thắng trận sẽ nhận số tiền thưởng 150 triệu USD. Còn nếu Pacquiao giành đai vô địch sẽ nhận 100 triệu USD.

Nguồn nhandan.com.vn