Cả ba đội chủ nhà đều giành chiến thắng

       Chiều 12-2, lượt trận thứ hai của vòng năm Giải bóng đá vô địch quốc gia Eximbank 2012 (V-League Eximbank 2012) đã diễn ra trên các sân cỏ trong cả nước. Cả ba đội chủ nhà đều có trận thắng và đội Hà Nội T&T cùng Sài Gòn FC tiếp tục giữ vững ngôi đầu và thứ hai trên bảng xếp hạng.

          

HLV Phạm Công Lộc và những ngôi sao bóng đá một thời trên sân Ðồng Tháp như Tài Em, Việt Cường, Ðược Em đã không thể làm nên chuyện và Navibank Sài Gòn đã phải chấp nhận một trận thua 1-3 trước đội bóng cũ mà họ từng dẫn dắt và đầu quân thi đấu là đội Tập đoàn Cao-su Ðồng Tháp (TÐCS Ðồng Tháp).

Ðang cùng có năm điểm sau bốn vòng đấu và bằng nhau về hiệu số bàn thắng/thua, đội chủ nhà đã chủ động dâng cao đội hình chơi tiến công áp đảo ngay từ đầu. Tuy nhiên trong 20 phút đầu của hiệp một, thế trận có vẻ cân bằng với các pha tranh chấp quyết liệt nhằm kiểm soát khu vực giữa sân. Bước ngoặt trong diễn biến của trận đấu thật sự nghiêng về phía TÐCS Ðồng Tháp từ phút thứ 26. Nhận được đường căng ngang của đồng đội trước khung thành của đội Navibank Sài Gòn, tiền đạo mang áo số 21 Phe-lích đã có cú rướn người đệm bóng vào lưới, ghi bàn mở tỷ số cho đội TÐCS Ðồng Tháp. Bàn thắng giúp các cầu thủ đội chủ nhà thi đấu hưng phấn trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên và liên tục vây hãm khung thành của thủ môn Thế Anh với hai mũi nhọn D.Hót-gơ và Phe-lích. Trong một pha đá phạt bên cánh phải ở phút 31, bóng được chuyền vào và tiền đạo ngoại binh D.Hót-gơ của đội bóng Ðồng Tháp đã đánh đầu chính xác, nâng tỷ số cách biệt lên 2-0. Sang hiệp hai, thế trận không có gì thay đổi, đội chủ nhà tiếp tục thi đấu tưng bừng, kiểm soát bóng nhiều hơn và có nhiều pha lên bóng khá nguy hiểm. Trong khi đó, đội Navibank Sài Gòn vẫn bế tắc trong tiến công với các đường chuyền dài đơn điệu, không tạo được những đột phá cần thiết trước hàng phòng ngự hiệu quả của TÐCS Ðồng Tháp. Tiến công nhiều mà không ghi được bàn, đội khách đã phải trả giá ở phút 68 khi Phe-lích lại lập công ghi cú đúp của mình bằng pha đi bóng kỹ thuật qua hai hậu vệ Navibank Sài Gòn và dứt điểm đẹp mắt vào góc xa khung thành của thủ môn Thế Anh. Sau bàn thắng thứ ba, đội bóng Ðồng Tháp có phần đá chậm lại và co về phòng thủ để bảo toàn tỷ số thắng nhưng lối chơi của đội khách không có nhiều thay đổi và phải mãi đến phút bù giờ 90+3, tiền đạo Quang Hướng mới ghi được bàn thắng danh dự cho Navibank Sài Gòn.

Cùng thời gian, trên sân 19-8 (Khánh Hòa), đội Khataco Khánh Hòa đã giành trọn ba điểm sau trận thắng đội Kienlongbank Kiên Giang với một bàn thắng duy nhất và cải thiện được vị trí của mình trong nhóm cuối bảng. Mặc dù được đánh giá cao hơn, lại được thi đấu trên sân nhà, song việc thiếu vắng tiền vệ Tấn Tài đã khiến việc triển khai tiến công của đội chủ nhà khó khăn hơn. Phải đến những phút cuối của trận đấu, đội bóng của Khánh Hoà mới có được bàn thắng sau pha dứt điểm của tiền đạo O-li-vê-ra và vươn lên vị trí thứ chín trên bảng xếp hạng.

Trong trận đấu muộn trên sân Thống Nhất, đội Sài Gòn FC đã thắng 2-1 trước đội SHB Ðà Nẵng. Phát huy lợi thế sân nhà, Sài Gòn FC là đội bóng chơi tốt hơn và có bàn thắng dẫn trước ở phút 33 trong một pha phối hợp biên và tạt bóng vào vòng cấm để Két-xli đánh đầu hạ gục thủ môn Thanh Bình mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà. Mười phút sau khi hiệp một chuẩn bị kết thúc, lại là Két-xli có đường chuyền đẹp mắt để An-tô-li-ô bật cao ghi bàn thắng thứ hai bằng đầu vào lưới SHB Ðà Nẵng. Trong hiệp hai, HLV Lê Huỳnh Ðức tăng cường hàng công và đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 bằng pha ghi bàn của Ni-kô từ một đường chuyền căng ngang của đồng đội. Ðây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu, ghi dấu thất bại đầu tiên của đội SHB Ðà Nẵng từ đầu mùa giải đến nay.

Kết thúc lượt trận thứ hai, vòng năm của Giải V-League Eximbank 2012, ngôi đầu bảng xếp hạng vẫn thuộc về đội Hà Nội T&T với 13 điểm, đội Sài Gòn FC vượt lên vị trí thứ hai với 11 điểm, đẩy đội XM The Vissai Ninh Bình xuống vị trí thứ ba. Ðội SHB Ðà Nẵng xếp vị trí thứ tư, bằng điểm đội TÐCS Ðồng Tháp xếp thứ năm do thua về hiệu số thắng/thua.