Lễ hội Chùa Hương năm 2015 với chủ đề “Lễ hội Kỷ cương- Văn minh du lịch”

Ngày 6/2, Ban tổ chức Lễ hội Chùa Hương đã tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch quản lý, tổ chức Lễ hội Chùa Hương năm 2015.

Lễ hội Chùa Hương năm 2015 với chủ đề “Lễ hội Kỷ cương- Văn minh du lịch” sẽ chính thức khai hội vào ngày 24/2 (tức mùng 6 tháng Giêng) năm Ất Mùi. Huyện Mỹ Đức đã thành lập 7 tiểu ban phục vụ cho công tác quản lý, tổ chức lễ hội; đáp ứng nhu cầu tham quan, tín ngưỡng của du khách; đồng thời bảo đảm an ninh trật tự – an toàn xã hội, giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường… trong suốt thời gian lễ hội diễn ra.

 

Khách trẩy hội chùa Hương (Ảnh: Báo Người Hà Nội).

Ban tổ chức Lễ hội Chùa Hương cho biết: Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã sẵn sàng. Những hoạt động như đổi tiền lẻ, chèo kéo khách dọc đường, đặt tiền giọt dầu, kinh doanh ăn uống không đảm bảo mỹ quan, an toàn thực phẩm…sẽ được xử lý triệt để.

Ban tổ chức sẽ niêm yết giá vé tham quan. Theo đó, các chủ đò không được thu quá số tiền công, đò chất lượng cao là 40.000 đồng/người, đò thường là 35.000 đồng/người. Đò đưa vào hoạt động nếu không có giỏ đựng rác, có biểu hiện chèn ép, “chặt chém” khách… thì sẽ bị xử lý nghiêm khắc. Giá vé cáp treo niêm yết là 140.000 đồng/người cho cả lượt đi và về.

Về vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Ban tổ chức lễ hội đã vận động các hộ kinh doanh nghiêm túc thực hiện việc không treo móc thịt động vật trước cửa hàng gây phản cảm, mất vệ sinh, chỉ được quảng cáo sản phẩm của mình khi đã sơ chế, bày trong tủ kính. Các hộ kinh doanh hàng ăn, người bán hàng trực tiếp phải được cấp giấy chứng nhận bảo đảm sức khỏe, đủ điều kiện tham gia chế biến thực phẩm, đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm mới được cấp giấy phép kinh doanh.

Năm nay, thực hiện Quyết định 88 của UBND Thành phố Hà Nội về việc miễn vé tham quan cho du khách, du khách sẽ được tham quan miễn phí chùa Hương trong 3 ngày 30, mùng 1 và mùng 2 Tết.

Được biết, năm 2014, chùa Hương đã đón gần 1,3 triệu lượt khách, trong đó 20,5 nghìn lượt khách nước ngoài; doanh thu đạt 104 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 61 tỷ đồng. /.

Nguồn ĐCSVN