Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Ninh Bình

Ngày 24/1, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị xúc tiến, giới thiệu điểm đến du lịch Ninh Bình với sự tham gia của 50 doanh nghiệp lữ hành trong nước. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm du lịch của địa phương, tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch và kí kết hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành.

 

Buổi chiều Ninh Bình (Ảnh minh họa: khamphadulich.vn) 

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến, giải pháp trong công tác quản lý tại các khu, điểm du lịch, tăng cường sự phối hợp giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch với chính quyền địa phương, nâng cao hiệu quả kinh doanh du lịch, chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch.

Đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên dịch vụ lữ hành Saigontourist Ngô Văn Huy cho biết, Ninh Bình nên quan tâm đầu tư đào tạo đội ngũ làm du lịch, tăng cường quản lý, giải quyết dứt điểm tình trạng bán hàng rong, chèo kéo du khách. Một số tuyến du lịch tăng giá vé cần thông báo sớm để doanh nghiệp lữ hành điều chỉnh giá tour hợp lý cho du khách trong và ngoài nước.

Theo đại diện Công ty du lịch Việt Nam – Hà Nội Đặng Thúy Lan, Ninh Bình có rất nhiều làng nghề nổi tiếng như thêu ren Văn Lâm, cói Kim Sơn… Vì vậy, các làng nghề nên tập trung sản xuất các mặt hàng có giá trị nghệ thuật, phù hợp với thị hiếu của du khách. Hầu hết du khách khi đi du lịch ít khi mua các sản phẩm có kích thước và trọng lượng lớn mà thường có xu hướng mua các sản phẩm vừa và nhỏ, độc đáo, lạ mắt, có giá trị nghệ thuật để làm đồ lưu niệm hoặc làm quà cho người thân. Các làng nghề cần tìm hiểu nắm bắt được nhu cầu này của khách du lịch để tạo ra các sản phẩm phù hợp. Đồng thời, tỉnh nên đầu tư xây dựng chợ đêm kinh doanh những sản phẩm của các làng nghề Ninh Bình để giới thiệu, phục vụ nhu cầu mua sắm du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, tỉnh nên xây dựng các bốt thông tin du lịch để du khách đến Ninh Bình có thể tìm hiểu và dễ dàng lựa chọn điểm đến thăm quan và lưu trú.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Bình Hoàng Thanh Phong cho biết, để quản lý chất lượng hoạt động dịch vụ du lịch tại địa phương, xử lý nghiêm các vi phạm trong kinh doanh dịch vụ du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Bình đã đề xuất với Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Bình cho phép thành lập Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch và đường dây nóng. Thời gian tới, ngành sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch, tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho lao động tại các đơn vị kinh doanh du lịch và nâng cao kiến thức du lịch cộng đồng cho người dân làm du lịch./.

Nguồn ĐCSVN