HLV Falko Goetz chính thức chia tay tuyển Việt Nam

       Chiều 5/1, HLV Falko Goetz đã hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng trước thời hạn với VFF sau buổi làm việc ngắn. Ông thầy người Đức sẽ nhận được khoản tiền bồi thường 3 tháng lương (66 nghìn USD), dựa trên đúng những điều khoản ghi trong hợp đồng.

Bất ngờ nhận quyết định sa thải khi cùng gia đình nghỉ ngơi tại quê nhà, vị “thuyền trưởng” người Đức từng có ý định cử người đại diện đến làm thủ tục thanh lý hợp đồng với VFF. Nhưng vào phút chót ông Falko Goetz đã quay lại Hà Nội để giải quyết các thủ tục, thay vì ủy quyền cho người đại diện.

 HLV Falko Goetz không còn là “thuyền trưởng” tuyển Việt Nam - Ảnh: Ngọc Cương

HLV Falko Goetz và người đại diện đến Hà Nội vào 6h00 sáng nay. Sau gần nửa ngày nghỉ ngơi, buổi chiều ông thầy người Đức đã có buổi làm việc với lãnh đạo VFF để thống nhất phương án chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Buổi làm việc giữa HLV Falko Goetz và VFF sớm kết thúc sau hơn 60 phút, 2 bên đều thống nhất sẽ chấm dứt hợp đồng và HLV Falko Goetz sẽ nhận được khoản tiền đền bù 66.000 USD, tương đương 3 tháng lương theo điều khoản hợp đồng.

Trong ngày mai (6/1), VFF sẽ tổ chức họp báo để thông báo chi tiết việc thanh lý hợp đồng trước thời hạn với cựu “thuyền trưởng” của Hertha Berlin và định hướng mới cho các đội tuyển. Dự kiến, HLV Falko Goetz cũng tham gia buổi họp để nói lời cảm ơn đến khán giả Việt Nam sau hơn nửa năm gắn bó. Ông Falko Goetz và người đại diện sẽ lưu lại Hà Nội đến ngày 9/1, trước khi quay về Đức

Ông Falko Goetz bắt đầu dẫn dắt ĐT Việt Nam từ tháng 6/2010 theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, với mức lương 22.000 USD/tháng (chưa kể phụ phí). Vị HLV người Đức đã khởi đầu rất suôn sẻ trong màu áo ĐT Việt Nam khi giành chiến thắng tưng bừng trước Macau (Trung Quốc), thắng Qatar trên sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2014. Kế tiếp là trận giao hữu thua tối thiểu 0-1 trước chủ nhà Nhật Bản.

Nhưng mọi thứ lại trở lên rất khó khăn với ông Falko Goetz khi dẫn dắt đội U23 Việt Nam tham dự SEA Games 26. Đội U23 Việt Nam đã thi đấu thiếu đường nét, phải dừng bước ở vòng Bán kết và để thua đậm Myanmar ở trận tranh HCĐ.

Sau SEA Games, HLV Falko Goetz phải đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ. Tuy nhiên, lãnh đạo VFF vẫn lên tiếng đảm bảo tương lai cho ông Falko Goetz trong những ngày cuối tháng 11/2011. Ngày 22/12/2011, ông Falko Goetz đã bị 100% Ủy viên BCH VFF khóa VI biểu quyết phương án sa thải, trước khi Hội đồng HLV xem xét và thông qua phương án này.