Schalke 0-5 Chelsea: The Blues giành vé sớm

Chelsea duy trì thành tích đối đầu ấn tượng khi hạ gục Schalke với tỷ số 5-0 ngay tại Veltins Arena để ghi tên mình vào vòng loại trực tiếp.

Khi khó khăn chưa kịp đến với Chelsea từ những e ngại khi phải đối đầu với “người cũ” Roberto Di Matteo, thì đại diện nước Anh đã sớm có bàn thắng mở tỷ số. Khoảng hơn 80 giây sau tiếng còi khai cuộc, từ pha phối hợp đá phạt góc đầu tiên của trận đấu, trung vệ John Terry đã bật cao đánh đầu tung lưới Schalke.

Bàn thắng sớm của Terry mở ra thế trận hết sức thuận lợi cho Chelsea (Ảnh: Reuters)

Bàn thắng sớm giúp The Blues chơi đầy hưng phấn dù đang thi đấu trên đất Đức và liên tiếp uy hiếp khung thành thủ môn Faehrmann. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Chelsea có bàn thắng nhân đôi cách biệt từ pha phối hợp ăn ý bên cánh phải, Willian nhận bóng và dứt điểm thoải mái tung lưới Schalke ở phút 29.

Tiếp đà hưng phấn, các học trò của HLV Jose Mourinho tràn lên tấn công và sớm “kết liễu” đối thủ bằng bàn thắng thứ 3 sau pha đánh đầu tung lưới nhà của Kirchhoff ở phút 45. Sau bàn thua này, không ít CĐV của Schalke đã bỏ về ngay khi hiệp 1 trận đấu kết thúc.

Hàng phòng ngự Schalke đã có một đêm thi đấu đầy ác mộng trên sân nhà (Ảnh: AFP)

Bước sang hiệp 2, HLV Di Matteo chỉ đạo các học trò dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng khi các cầu thủ Schalke chưa tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số thì đội chủ nhà liên tiếp phải nhận 2 bàn thua ở những phút cuối trận từ những pha phản công thần tốc của Chelsea.

Các CĐV đội chủ nhà ra về ngay khi hiệp 1 kết thúc (Ảnh: AP)

Phút 76, Willian di chuyển thông minh, phá bẫy việt vị trước khi căng ngang dọn cỗ để tiền đạo vào sân thay người Drogba dứt điểm vào lưới trống, đào sâu cách biệt lên thành 4-0. Chính tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã có pha kiến tạo chuẩn xác chỉ 2 phút sau đó giúp Ramires đánh đầu cận thành vào lưới trống, ấn định thắng lợi 5 sao cho Chelsea.

Thắng dễ Schalke, Chelsea hiên ngang tiến vào vòng trong (Ảnh: AP)

Đè bẹp Schalke với tỷ số 5-0 ngay tại Veltins Arena, thầy trò HLV Jose Mourinho đã chắc chắn tiến vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận đã đấu. Trong khi đó, Sporting với thắng lợi 3-1 trước Maribor ở trận đấu còn lại đã soán ngôi nhì bảng của Schalke với 7 điểm./.

Bảo Hoàng/vov.vn