Truyền dẫn cáp đồng băng rộng tạo cơ hội mới cho thông tin di động

Công nghệ small cell sử dụng kết nối cáp quang khiến chi phí rất cao
Công nghệ small cell sử dụng kết nối cáp quang khiến chi phí rất cao

NDĐT – Hãng Genesis Technical Systems cho biết cáp đồng đang tạo ra một tiềm năng vô cùng lớn cho cả doanh nghiệp viễn thông cố định và di động; hơn nữa, khi triển khai mạng tế bảo nhỏ cho 3G/4G thì giải pháp truyền dẫn cáp đồng có ưu thế vượt trội về tính kinh tế so với cáp quang.

Năm 2010, hãng Genesys Technical System (Canada) đã phát triển công nghệ cáp đồng DSL Rings (DSLR) cho phép sử dụng mạng cáp đồng hiện để cung cấp dịch vụ băng rộng với tốc độ đạt 400 Mbps. Công nghệ DSLR đồng thời cũng hỗ trợ quản lý chất lượng dịch vụ QoS và multicast.

Phát biểu tại Diễn đàn Băng rộng Toàn cầu BWF được tổ chức tuần vừa qua tại Amsterdam, Hà Lan, ông Stephen Cooke, CTO của Genesis, cho biết với giải pháp cáp đồng có thể cung cấp đủ dung lượng để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của Internet, đặc biệt ở những vùng nông thôn, ngoại ô, nơi mà cáp đồng đang có sẵn.

Theo Genesis, các công nghệ sẵn có như DSL ring và mBond sử dụng mạng các đồng hiện có sẽ giải quyết được bài toán đầu tư hệ thống truy nhập vô tuyến tế bào nhỏ cho các mạng di động thông qua cáp quang với chi phí rất lớn.

Trong thực tế, giá thành đầu tư cho mạng vô tuyến tế bào nhỏ của các mạng di động là rất lớn. Mạng di động Often đã buộc phải tăng cước phí sử dụng mạng di động tế bào nhỏ đối với khách hàng của mình để bù đắp chi phí đầu tư.

Nguồn Báo Nhân dân Online