Khách du lịch Sapa tăng đột biến dịp nghỉ lễ 2/9

Hầu hết các khách sạn tại Sapa đều đã kín phóng với giá thuê hợp lý theo đúng cam kết.

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, các khách sạn, nhà nghỉ ở khu du lịch Sapa tỉnh Lào Cai hiện đã kín phòng. Theo tin từ UBND huyện Sapa, trong dịp này, huyện Sapa đón trên 5.000 lượt khách trong nước và quốc tế.

Tại một số khách sạn hạng sang như Victoria, Châu Long, Hoàng Gia… lượng khách du lịch đến đăng ký vượt hiệu suất khai thác. Thời điểm này, du khách đến Sapa tăng đột biến, còn vì đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai cơ bản đã hoàn thành.

Nếu như những năm trước đây, các khách sạn chủ yếu tập trung đón khách đi theo đoàn với số lượng đông, năm nay khách đến Sapa lại tập trung vào các nhóm gia đình từ 4 – 5 người.

Ông Đặng Đình Sáu, Giám đốc khách sạn Biển Mây cho biết, thời điểm này hầu hết các khách sạn tại Sapa đều đã kín phòng với giá thuê không cao theo đúng cam kết. Năm nay có điểm thuận lợi cho di lịch Sapa là đường cao tốc cơ bản hoàn thành tạo điều kiện thuận lơi cho việc đi lại.

 

Toàn cảnh thung lũng Sapa. (Ảnh: KT)

Đến thời điểm này, huyện Sapa đã chỉ đạo các cơ quan chức năng như tài chính, thanh tra văn hóa và công an kiểm tra các nhà hàng khách sạn yêu cầu kê khai, niêm yết giá, cam kết không tự nâng giá quá cao, không đeo bám khách, không để khách đến với Sapa mà không có chỗ nghỉ. 

Ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND huyện Sapa cho biết, UBND huyện đã làm việc trực tiếp với hiệp hội du lịch, vận động tuyên truyền các đơn vị kinh doanh của hiệp hội thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, đăng ký giá. Tránh việc tăng giá trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Khách du lịch đến với Sapa đông là niềm vui, tuy nhiên, vấn đề đặt ra là tình hình trật tự an toàn giao thông. Giáp đến ngày nghỉ lễ, tình trạng giao thông ở đây đã có dấu hiệu lộn xộn. Ngay cạnh các biển báo cấm đỗ, cấm dừng, nhiều xe vẫn ngang nhiên dừng đỗ sai quy định./.

Vũ Thắng/VOV – Tây Bắc