Ronaldo là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Pichichi 2014

Từng giành danh hiệu ở mùa giải trước, lần này, CR7 lại đang là ứng viên sáng giá để trở thành Vua phá lưới ở La Liga.

Cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới ở La Liga (Pichichi) mùa giải này trở nên gay cấn với sự xuất hiện của một loạt những tên tuổi đẳng cấp.

Ở mùa giải trước, Cristiano Ronaldo đã giành danh hiệu Pichichi, đánh bại 2 ứng viên tiền năng là Lionel Messi và Diego Costa. Hiện tại, CR7 vẫn đang là ứng viên hàng đầu trong cuộc đua đến ngôi vị Vua phá lưới ở mùa giải này. Đặc biệt, những màn trình diễn và pha ghi bàn của tiền đạo người Bồ Đào Nha ở Siêu cúp Châu Âu đã minh chứng cho khả năng đến với danh hiệu của anh.

 

Ronaldo có lại trở thành Vua phá lưới La Liga một lần nữa? (ảnh: Getty)

Trong khi đó, Messi lại đang phải đối mặt với thách thức lớn. Dù Messi đã giành được Quả bóng Vàng World Cup và giúp đội tuyển Argentina lọt vào tới trận chung kết, nhưng mùa giải vừa qua vẫn bị coi là thất bại với M10. Anh cũng đối mặt với áp lực từ Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, rồi tới La Liga, và đang hy vọng có một mùa giải mới tốt hơn.

Còn Atletico đã không giữ chân được chân sút Diego Costa, nhưng sự góp mặt của tân binh Mario Mandzukic với giá 40 triệu bảng vẫn khiến cho đội bóng đủ tự tin giữ vững phong độ. Vì thế, Mandzukic cũng là một trong những ứng viên cho danh hiệu Pichichi lần này.

Danh sách ứng viên không thể bỏ qua cả Gareth Bale, cầu thủ đã có một mùa giải đầu tiên tỏa sáng tại Real Madrid. Anh đã 15 lần ghi bàn ở La Liga.

Với Luis Suarez, dù không được ra sân thi đấu trong màu áo Barca cho tới tháng 10, nhưng tiền đạo “răng thỏ” cũng là ứng viên lớn cho danh hiệu Pichichi. Ở mùa giải trước, Suarez đã không thể thi đấu trong 5 trận đầu cùng Liverpool nhưng khi trở lại, anh liên tục ghi bàn và có số bàn thắng ngang hàng với thành tích của Ronaldo.

 

Luis Suarez cũng đang là ứng viên lớn cho danh hiệu dù tháng 10 mới được ra sân thi đấu (ảnh: Getty)

 

Ngoài ra, danh sách cho danh hiệu còn bao gồm cả Carlos Vela của Real Sociedad. Bên cạnh đó, Antoine Griezman, tân binh của Atletico cũng là gương mặt đáng chú ý. Ở mùa giải qua, Griezman chỉ đứng sau Ronaldo, Bale và Messi về số cú sút trung bình ở mỗi trận.

Bất ngờ nhất trong danh sách ứng viên mùa giải này là tiền đạo Kevin Gameiro. Dù mới gia nhập Sevilla từ mùa giải năm ngoái, Gameiro đã ghi được 15 bàn thắng trong 34 lần ra sân./.

Linh Anh/VOV.VN