Ngoại hạng Anh: Các siêu cầu thủ trình diễn

Sau kỳ chuyển nhượng cực kỳ sôi động của những Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man Utd… Ngoại hạng Anh vòng mở màn thực sự đáng để chờ đợi với màn ra mắt của hàng loạt cầu thủ tân binh rất được kỳ vọng.
 

Hiếm khi nào Ngoại hạng Anh lại có kỳ chuyển nhượng sôi động đến vậy. Cả 5 ứng cử viên cho chức vô địch là Man Utd, Chelsea, Arsenal, Liverpool và Man City đều có những động thái rất tích cực để tăng cường lực lượng cho mình.

 1

 Ngoại hạng Anh xuất hiện nhiều gương mặt đáng chú ý ở mùa giải này

Trong số những “đại gia” này, Man Utd có lẽ được chú ý hơn cả với sự thay đổi lớn trên băng ghế chỉ đạo khi HLV Van Gaal lên tiếp quản chiếc ghế của người tiền nhiệm David Moyes. Đó chính là “tân binh” nổi bật nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Sự xuất hiện của chiến lược gia lão luyện người Hà Lan được kỳ vọng sẽ vực dậy một “quỷ đỏ” thiếu sức sống và đem lại chu kỳ thành công mới cho Man Utd, đồng thời tạo thêm sự ganh đua giữa các đội bóng lớn.

Tới với Man Utd, HLV Van Gaal đem theo triết lý bóng đá của riêng mình, đẩy đi không ít lão tướng như Evra, Ferdinand, Vidic… đồng thời tạo cơ hội cho mọi cầu thủ miễn là họ chứng thực được khả năng của mình.

Bên cạnh đó, vị HLV này còn áp dụng một loạt sự thay đổi từ sơ đồ chiến thuật 3-5-2 hoặc 3-4-3 tới sự cứng rắn trong kỷ luật, luyện tập. Kết quả rất khả quan, Man Utd thi đấu uyển chuyển và hiệu quả. Điều đó được thể hiện rõ qua chuyến du đấu thành công trên đất Mỹ khi “quỷ đỏ” ghi được 16 bàn thắng và chỉ thủng lưới 4 bàn.

Đầu mùa trước, Man Utd dưới thời David Moyes ra quân thành công khi giành chiến thắng 4-1 trên sân Liberty. Kịch bản đó có thể sẽ lặp lại khi Man Utd chỉ phải gặp Swansea trên sân nhà Old Trafford.

Phía bên kia thành phố, nửa xanh thành Manchester cũng đang háo hức chờ đợi trận đầu ra quân của “The Citizens”. Nhà ĐKVĐ Premier League tỏ ra khá im hơi lặng tiếng ở kỳ chuyển nhượng này. Những bản hợp đồng mà họ có được cho tới thời điểm này không thực sự nổi bật, ngoại trừ hậu vệ Eliaquim Mangala mới tới từ Porto với giá 30 triệu bảng cùng bộ đôi “miễn phí” Sagna và Lampard từ Arsenal và Chelsea.

Không phải Man City kiệm chi mà theo lý giải của HLV Pellegrini, đội hình của “Man xanh” đã quá ổn, đủ sức để bảo vệ ngôi vô địch và tạo ra sự thách thức lớn tại Champions League. HLV người Chile này không nói chơi vì báo chí Anh từng lựa ra được tới 2 đội hình chất lượng, đồng đều của Man City ở mùa giải tới.

Chính vì vậy, việc cần làm của Man City vào lúc này chính là tìm cách giữ chân các cầu thủ chủ chốt. Điều đó được thể hiện qua việc Man City vừa gia hạn hợp đồng với Silva, Aguero, Kompany, Toure, Dzeko…

Trong số các “đại gia”, Man City là đội gặp khó khăn hơn cả khi phải tới làm khách của Newcastle. Tuy nhiên, với đẳng cấp và lực lượng vượt trội, không có gì ngạc nhiên nếu thày trò ông Pellegrini có trọn vẹn 3 điểm ngày ra quân.

 2

Alexis Sanchez là tân binh nổi bật của Arsenal

Arsenal cũng là đội bóng được chờ đợi tại mùa giải này. Sau khi chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài gần 1 thập kỷ bằng chiếc cúp FA mùa trước, “The Gunners” đã có những thay đổi rất đáng chú ý trong chính sách chuyển nhượng của mình khi bỏ ra gần 70 triệu bảng để chiêu mộ một loạt cầu thủ như Sanchez, Debuchy và Chambers.

Sự xuất hiện của Sanchez đã đem lại thêm sức mạnh và chất thép ở tuyến giữa của Arsenal. Trong khi đó, Debuchy đã khiến người hâm mộ quên đi hình ảnh của Sagna bên hành lang cánh phải. Chambers cũng là gương mặt đáng chú ý khi có thể đáp ứng yêu cầu thi đấu ở nhiều vị trí của hàng thủ. Bộ 3 này đã có màn ra mắt khá ấn tượng trong trận tranh Siêu cúp với Man City.

Sức mạnh của Arsenal còn được tăng lên gấp bội khi 3 nhà vô địch World Cup Podolski, Mertesacker và Ozil sẽ trở lại sau kỳ nghỉ dài. Trước đối thủ yếu Crystal Palace, “The Gunners” hoàn toàn có thể có được chiến thắng đầu tiên của mùa giải này.

Với Chelsea, đội bóng của HLV Mourinho không chiêu mộ ồ ạt nhưng lại có được những bản hợp đồng chất lượng với Fabregas, Diego Costa, Luis. Cả 3 cầu thủ kể trên đều hòa nhập khá nhanh với đội bóng và hứa hẹn sẽ đem lại những sự thay đổi trong lối chới của “The Blues”.

Mùa giải trước, Chelsea chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 nên sức ép dành cho “người đặc biệt” sẽ rất lớn trong mùa giải này. Người hâm mộ đang chờ đợi vào sự tỏa sáng của các tân binh, đặc biệt là Costa sau khi Torres, Eto’o hay Lukaku đều không thể đáp ứng được kỳ vọng.

Sự trở lại của “Voi rừng” Drogba cũng hứa hẹn nhiều điều thú vị khi sát thủ một thời của Premier League đã sẵn sàng “khai hỏa” cho đội nhà.

Tại thành phố cảng, Liverpool là đội chiêu binh rậm rộ nhất trong số 5 “đại gia”. Sau khi bán Luis Suarez cho Barcelona để thu về số tiền lớn 75 triệu bảng, “The Kop” đang tìm cách thích nghi với cuộc sống “hậu Suarez” bằng việc bổ sung thêm tới 7 tân binh. Đó là Rickie Lambert, Adam Lallana, Emre Can, Lazar Markovic, Dejan Lovren, Javier Manquillo và mới đây nhất là Alberto Moreno tới từ Sevilla với giá 14 triệu bảng.

HLV Brendan Rodgers đang cho thấy nỗ lực cân bằng các tuyến cho Liverpool và không có ý định phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào.

Sau khi để tuột ngôi vô địch mùa trước vào tay của Man City, Liverpool phải nỗ lực gấp đôi để chinh phục danh hiệu Premier League mùa này khi họ còn phải chia đôi sức lực và thời gian của mình cho đấu trường Champions League.

Tiếp Southampton trên sân nhà Anfield, Liverpool sẽ có cơ hội giới thiệu các tân binh của mình và chứng minh cho tất cả thấy họ vẫn sống khỏe ngay cả khi thiếu Suarez.

Theo VnMedia