Máy bay chở ứng viên Tổng thống Brazil rơi khi hạ cánh bất thành

Ngoài 7 người trên máy bay thiệt mạng còn có 6 người khác trên mặt đất bị thương sau vụ rơi máy bay.

Ứng viên Tổng thống Brazil Eduardo Campos đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ngày 13/8, khiến cả đất nước Brazil bàng hoàng và có thể làm xáo trộn cuộc bầu cử vào tháng 10 tới.

 


Hiện trường vụ rơi máy bay chở ứng viên Tổng thống Brazil (Ảnh: AP)

 

Tất cả 7 người trên máy bay, bao gồm cả một nhiếp ảnh gia, một quay phim, một cố vấn báo chí của ông Campos đều thiệt mạng trong vụ tai nạn hôm 13/8 tại thành phố cảng Santos.

Gabriel Alizondo, phóng viên của tờ Al Jazeera tại hiện trường cho biết: “Chiếc máy bay đã cố gắng hạ cánh lần đầu tiên nhưng bất thành, sau khi phải hủy nỗ lực hạ cánh lần thứ nhất, đài kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với chiếc máy bay”.

Alizondo cho biết thêm: “Sau vụ rơi máy bay, có 10 ngôi nhà bị ảnh hưởng, 6 người trên mặt đất bị thương, không có ai trong số đó bị thương nặng. Tuy nhiên, toàn bộ 7 người có mặt trên chiếc máy bay đều thiệt mạng”.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, trong một tuyên bố trên blog chính thức của mình, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ ông Campos và trong thời gian đó, bà sẽ tạm ngừng chiến dịch tranh cử của mình.

Tuyên bố của bà Rousseff có đoạn: “Tất cả Brazil sẽ để tang ông ấy. Chúng tôi đã mất đi một người Brazil ưu tú”.

Ông Campos, 49 tuổi, từng đảm nhiệm 2 nhiệm kỳ Thống đốc bang Pernambuco, đông bắc Brazil. Là một nhà lãnh đạo cánh tả, ông Campos được đánh giá là người cởi mở, luôn quan tâm tạo điều kiện kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp và mạnh tay đối với tội phạm.

Cuộc thăm dò gần đây cho thấy ông Campos  hiện giành được khoảng 10% số phiếu ủng hộ, đứng thứ ba trong cuộc đua vào chiếc ghế Tổng thống Brazil, cách xa bà Rousseff và đối thủ chính của bà, Aecio Neves, thuộc Đảng Dân chủ xã hội Brazil./.

Hùng Cường/VOV.VN