Siêu Cúp Tây Ban Nha, danh hiệu đầu tiên cho Real?

Trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra vào đêm nay sẽ là cơ hội để Real Madrid có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới 2014-15 khi mà đối thủ của họ chỉ là một Sevilla được đánh giá yếu thế hơn rất nhiều.

 

Trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha 2014 giữa Real Madrid và Sevilla sẽ được diễn ra tại Cardiff, xứ Wales. Vào thời điểm này, thầy trò HLV Ancelotti đã có mặt tại Cardiff để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết đầu tiên của mùa giải. Ban lãnh đạo Real Madrid đã lựa chọn khu nghỉ dưỡng The Vale rộng tới 223 ha cách sân vận động trung tâm Cardiff 18 km nhằm cách ly với báo giới và giúp cho các cầu thủ có được sự tập trung tốt nhất.

 Ảnh minh họa

Bale có dịp trở lại quê hương trong trận gặp Sevilla vào đêm nay

 

Người hâm mộ đang háo hức chờ đợi xem HLV Ancelotti sẽ lựa chọn 11 cầu thủ nào đá chính trong trận đấu gặp Sevilla sau một mùa hè chuyển nhượng đầy sôi nổi của Real Madrid. Mọi con mắt sẽ được đổ dồn lên hàng tiền vệ của Real Madrid nơi mà họ có thêm những cầu thủ chất lượng như James Rodriguez và Toni Kroos.

 

Kroos sẽ được trao cơ hội đá chính ngay từ đầu thay thế Alonso bị án treo giò. Nhiều khả năng tân binh James Rodriguez cũng có tên trong đội hình xuất phát bên cạnh Toni Kroos. Hàng tấn công của Real Madrid vẫn sẽ là những cái tên quen thuộc như C.Ronaldo, Bale và Benzema.

 

Di Maria sẽ là phương án dự phòng của Ancelotti khi anh vừa phải trải qua kỳ World Cup cùng đội tuyển Argentina. Thêm vào đó là những lời đồn đoán về việc Di Maria sẽ rời Real để về chơi cho Paris Saint Germain thời gian gần đây cũng sẽ khiến tiền vệ người Argentina không còn được trọng dụng như trước trong đội hình chiến thuật của Ancelotti.

 

Những Pepe, Ramos hay Arbeloa sẽ vẫn là những cái tên quen thuộc nơi hàng phòng ngự. Điểm khác là Casillas sẽ được bắt chính sau khi Diego Lopez đã về chơi cho AC Milan. Tuy nhiên, người ta sẽ lo lắng bởi Arbeloa và Casillas đang có xích mích sau khi hậu vệ người Tây Ban Nha chia sẻ trên trang cá nhân của mình một đường link mà các cổ động viên đội bóng nói xấu Casillas. Các CĐV Real hi vọng rằng không vì chuyện nhỏ này mà Casillas và Arbeloa sẽ chơi không tốt trong trận đấu đêm nay.

 

Trận đấu này không chỉ có mục tiêu chinh phục danh hiệu đầu tiên của mùa giải mà HLV Ancelotti còn có cơ hội điểm mặt những tân binh. Hàng tiền vệ bắt đầu chật chội hơn với Alonso, Modric, Kroos, Isco, Sami Khedira, Illarramendi và một Angel Di Maria có thể sẽ ra đi. Nếu Kroos chơi tốt trong trận đấu đêm nay thì rất có thể Xabi Alonso sẽ chung số phần với Di Maria đó là sẽ chia tay Bernabeu vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

 

Kỳ chuyển nhượng mùa hè của Real Madrid đình đám nhất vẫn là cái tên James Rodriguez. Real đã phải bỏ ra số tiền lên tới 63 triệu Bảng để có được anh từ Monaco. Dù Rodriguez là Vua phá lưới World Cup 2014, nhưng số tiền mà Real bỏ ra vẫn là quá lớn. Tuy nhiên, suy cho cùng Real Madrid mùa chân sút người Colombia không chỉ vì tài năng mà còn vì giá trị thương mại.

Ảnh minh họa

Real Madrid có nhiều cơ hội giành Siêu Cúp Tây Ban Nha

 

Khuôn mặt điển trai và nụ cười đầy thiện cảm của James Rodriguez đã hút hồn các CĐV của Real Madrid. Đội chủ sân Bernabeu đã bán được gần 350.000 áo thi đấu có tên chân sút người Colombia này chỉ sau 2 ngày anh ra mắt đội bóng. Nếu có được màn ra mắt ấn tượng trước Sevilla đêm nay, giá trị thương mại của James Rodriguez còn tăng lên nhiều lần và chắc chắn Real sẽ không lỗ trong thương vụ này.

 

Ở tuyển Colombia, người ta thấy James Rodriguez chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng ở Real Madrid vai trò của anh sẽ khác. Từ trước đến nay, C.Ronaldo hoặc Bale sẽ là người được HLV Ancelotti tin tưởng giao phó vị trí này. Nhiều khả năng James Rodriguez sẽ chơi thấp hơn C.Ronaldo và Bale trong vai trò kiến tạo cho hàng công của Real.

 

Mọi lợi thế và đánh giá đều đang nghiêng về phía Real Madrid. Chiếc Siêu Cúp Tây Ban Nha 2014 sẽ khó thoát khỏi tầm tay của thầy trò HLV Ancelotti. Đây sẽ là bước đệm quan trọng để Real Madrid có được màn chạy đà tâm lý tốt nhất trước khi bước vào một mùa giải khắc nghiệt mà đối thủ của họ là Barcelona đang sở hữu một Luiz Suarez đầy nguy hiểm trên hàng công.

Nguồn Vnmedia