Sẽ treo giò vĩnh viễn các cầu thủ bán độ

Sẽ không phải một án phạt cấm thi đấu có thời hạn, VFF hiện đang cân nhắc việc loại vĩnh viễn những cầu thủ “nhúng chàm” ra khỏi đời sống bóng đá.

Trong những vụ tiêu cực trước đây, VFF thường đưa ra án phạt treo giò vài năm với các cầu thủ bán độ, nhằm tạo điều kiện cho họ có cơ hội được trở lại sân cỏ để làm lại cuộc đời.

Thế nhưng, điều kể trên có thể sẽ không còn nữa mà thay vào đó là việc cấm thi đấu vĩnh viễn đối với những cầu thủ trót “nhúng chàm” mà không cần bản án từ tòa. Đây là kiến nghị từ phía VFF trong buổi làm việc với với lãnh đạo Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an C45 diễn ra trong sáng nay 1/8.

Lê Hùng Dũng, VFF, C45, bán độ
Chủ tịch VFF tại buổi làm việc với C45

Tại buổi làm việc, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng khẳng định Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ kiên quyết đấu tranh với tiêu cực trong bóng đá, lấy lại niềm tin của người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Ông Dũng đồng thời cũng đề nghị lãnh đạo C45 hỗ trợ tăng cường đẩy mạnh việc phòng chống các hiện tượng tiêu cực không chỉ ở mùa giải năm nay mà còn cho cả nhiều mùa bóng sau này, cũng như có hướng xử lý, ngăn chặn, triệt phá các đường dây mua bán độ đã và đang tác động đến bóng đá Việt Nam.

Trả lời với báo chí bên lề của buổi làm việc, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho hay: “Những vụ mua bán độ vừa qua chỉ là phần nổi của một tảng băng chìm. Nếu như không phát hiện sớm, khi những cầu thủ này được triệu tập vào ĐTQG, có thể đường dây cá độ-mua bán độ từ những trận V-League sẽ được nâng tầm thành những trận dàn xếp tỉ số có tính quốc gia. Việc loại bỏ loại tội phạm này giúp bóng đá chúng ta sẽ có được những trận bóng sạch”.

“Sắp tới, chúng tôi sẽ đưa ra điều khoản đề nghị cấm thi đấu vĩnh viễn các cầu thủ khi phát hiện tham gia các hoạt động cá độ-bán độ mà không cần bản án từ tòa. Tuy hơi nặng tay nhưng đây là liều thuốc cần thiết để chúng ta xây dựng nền bóng đá phát triển!”.

Nguồn Vietnamnet

Cũng liên quan tới các vụ án bán độ diễn ra trong thời gian qua. Ngày 31/7, Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC cũng đã chính thức có thông báo gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về việc đình chỉ thi đấu quốc tế đối với 9 cầu thủ của CLB V.Ninh Bình, do có liên quan đến dàn xếp tỉ số khi thi đấu ở AFC Cup 2014 và đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Quyết định trên căn cứ theo đề nghị từ VFF và dựa trên điều 136 Quy định kỷ luật của AFC. 9 cầu thủ bị đình chỉ thi đấu gồm: Nguyễn Mạnh Dũng, Trần Mạnh Dũng, Chu Ngọc Anh, Lê Quang Hùng, Nguyễn Xuân Phú, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hưng, Lê Văn Duyệt và Nguyễn Gia Từ.

Lệnh cấm thi đấu quốc tế của AFC đối với các cầu thủ trên sẽ kéo dài từ ngày ra thông báo đến ngày 20/11/2014. Sau đó, căn cứ vào quyết định của tòa án, AFC sẽ có những thông báo tiếp theo liên quan đến nhóm cầu thủ này.