Con gái ông Bill Clinton trở thành phóng viên

       Theo công bố của Tập đoàn Truyền thông Mỹ NBC News, Chelsea Clinton - cô con gái duy nhất của cựu Tổng thống Bill Clinton và Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton - đã chính thức trở thành phóng viên của hãng này kể từ ngày 14.11.

Chelsea Clinton chính thức trở thành phóng viên của NBC News kể từ ngày 14.11.

Chelsea Clinton sẽ tham gia thực hiện phóng sự cho chương trình tin tức buổi đêm “NBC Nightly News”, chuyên mục “Making a Difference” (Tạo dựng sự khác biệt) và viết cho tạp chí “Rock Center” của biên tập viên kỳ cựu Brian Williams.

Chelsea Clinton cho biết, cô luôn ấn tượng trước những con người dám nghĩ và dám thực hiện giải pháp cho những thách thức trong cuộc sống cho cá nhân, cho cộng đồng và cho thế giới. Phóng sự gần đây nhất trong “Making a Difference” là về một cậu bé 7 tuổi đã quyên góp tiền cho một người bạn bị ung thư bằng cách tham gia đua môtô loại nhỏ, một vận động viên marathon quyên tiền cho người mẹ đang bị bệnh Parkinson và ngôi sao nhạc rock Bon Jovi mở nhà hàng nơi những người nghèo có thể tự nguyện đến làm việc để đổi lấy thức ăn.

Trước khi đầu quân cho NBC, Chelsea đã hoàn tất bằng tiến sĩ tại đại học danh tiếng Oxford của Anh và từng làm việc cho Quỹ Clinton và Sáng kiến Toàn cầu Clinton. Theo Chủ tịch NBC Steve Capus, Chelsea Clinton chắc chắn sẽ là một phóng viên cừ khôi nhờ những kinh nghiệm xuất sắc của cô trên nhiều lĩnh vực.

Đây không phải lần đầu NBC nhận con gái của một nhà lãnh đạo Mỹ vào làm việc. Hiện Jenna Bush Hager - con gái cựu Tổng thống George W.Bush - là phóng viên chương trình “Today” (Ngày nay) của NBC. Meghan McCain - con gái Thượng nghị sĩ John McCain - cũng phụ trách chương trình về chính trường Mỹ “Dirty Sexy Politics” của NBC.

Việc tuyển dụng Chelsea còn làm dấy lên câu hỏi liệu nó có giúp NBC News có lợi thế trong các bản tin liên quan đến bộ đôi quyền lực của nước Mỹ Bill và Hillary Clinton. Cựu Tổng thống George W.Bush đã có cuộc phỏng vấn đầu tiên sau khi ông rời Nhà Trắng với kênh NBC - nơi tuyển dụng con gái ông.