Ukraine cáo buộc Nga bắn hạ 1 máy bay quân sự

Căng thẳng giữa Nga và Ukraine tiếp tục gia tăng khi hôm qua (14/7), Ukraine đã cáo buộc Nga bắn hạ một máy bay vận tải quân sự của nước này.

Trong một tuyên bố tại một cuộc họp báo, người phát ngôn Ủy ban An ninh và Quốc phòng Ukraine, ông Andriy Lysenko cho biết, máy bay vận tải AN-26 của Ukraine khi đang tham gia chiến dịch quân sự tấn công lực lượng vũ trang tại miền Đông nước này thì đã bị bắn hạ bởi một quả rocket, nhiều khả năng được phóng đi từ lãnh thổ Nga.

Ukraine đã triển khai xe tăng tấn công thành phố Luhansk (Ảnh: GM)

Ông Lysenko nói: “Bộ Quốc phòng Ukraine đã thông báo với Tổng thống Poroshenko về vụ việc trên. Phi hành đoàn của chiếc máy bay quân sự đã kịp thoát ra khỏi chiếc máy bay bị bắn hạ. Chiếc máy bay đã bị bắn hạ từ độ cao 6.500m”

Trước đó, ngày 13/7, Nga cũng đã cáo buộc quân đội Ukraine đã nã pháo nhằm vào thị trấn Donetsk – khu dân cư của Nga nằm gần biên giới khu vực Lugansk, miền Đông Ukraine, khiến 1 người thiệt mạng và ít nhất 2 người bị thương nặng, đồng thời cảnh báo Ukraine sẽ phải gánh chịu “hậu quả tất yếu” sau vụ nã pháo trên.

Trong một diễn biến có liên quan, lực lượng vũ trang miền Đông Ukraine hôm qua đã tuyên bố chịu trách nhiệm bắn hạ một máy bay quân sự của quân đội Ukraine.

Trong một tuyên bố, một thủ lĩnh của lực lượng vũ trang miền Đông Ukraine, ông Alexei Chmilenko cho biết, vụ bắn hạ máy bay này là để trả đũa cho các vụ không kích mà quân đội Ukraine đã tiến hành nhằm vào lực lượng này./.

Hồng Nhung/vov.vn