Tương quan lực lượng giữa Đức và Argentina trước chung kết

Cả Đức và Argentina đang sở hữu trong đội hình rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới nhưng xét toàn diện, Đức đang nhỉnh hơn đối thủ chút ít.

Thủ môn

Neuer và Romero.

Manuel Neuer và Sergio Romero đều đã thể hiện được phong độ tốt kể từ đầu giải. Trong khi Neuer vẫn thể hiện được sự chắc chắn của mình thì Romero gây ấn tượng mạnh với việc cản phá thành công 2 quả 11m của các cầu thủ Hà Lan để giúp Argentina có mặt trong trận chung kết.

Tuy nhiên, xét về đẳng cấp và danh tiếng cũng như kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG thì Neuer vẫn hơn Romero một bậc.

Đánh giá: Đức nhỉnh hơn.

Hậu vệ:

Hàng phòng ngự Argentina tuy không được đánh giá cao nhưng chơi rất hay từ đầu giải (Ảnh: Getty Images).

Hàng phòng ngự của ĐT Đức với cặp trung vệ Boateng, Mats Hummels chơi rất chắc chắn trong suốt kỳ World Cup lần này. Không chỉ tốt trong phòng ngự, Hummels còn ghi tới 2 bàn cho ĐT Đức tại World Cup. Bên cánh phải, đội trưởng Lahm tiếp tục trấn giữ còn ở cánh đối diện là Howedes.

Về phần Argentina, hàng thủ của đội bóng Nam Mỹ này tuy bị đánh giá thấp trước giải đấu nhưng họ lại chứng minh được rằng điều đó là không chính xác. Bộ tứ Ezequiel Garay, Marcos Rojo, Martin Demichelis và Pablo Zabaleta tuy không quá nổi bật nhưng thi đấu rất tròn vai.

Đánh giá: Hai đội ngang nhau.

Tiền vệ

Schweinsteiger, Toni Kroos.

Bộ ba tiền vệ của Argentina gồm Mascherano, Biglia, Enzo Perez sẽ đối đầu với Khedira, Schweinsteiger, Toni Kroos.

Có một thiệt thòi cho Argentina đó là Di Maria không thể góp mặt bởi chấn thương, điều này sẽ khiến khả năng điều tiết trận đấu cũng như khả năng sáng tạo của hàng tiền vệ Argentina trở thành một dấu hỏi lớn.

Đối với Đức, họ sở hữu những tiền vệ hay nhất thế giới vào thời điểm hiện tại Khedira không chỉ phòng ngự tốt mà khả năng phát động tấn công của anh rất đáng nể. Hai người còn lại là Schweinsteiger cùng Kroos thì đều đã khẳng định được tên tuổi và có sự ổn định cao từ đầu giải.

Đánh giá: Đức nhỉnh hơn.

Tiền đạo

Muller và Messi đang cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới.

Nhiều khả năng trong trận chung kết, HLV Sabella nhiều khả năng sẽ sử dụng bộ ba Messi – Higuain và Aguero chơi ngay từ đầu. Đây là hàng công thuộc loại mạnh nhất trên thế giới vào thời điểm hiện tại. Tuy ở trận bán kết với Hà Lan, Messi chơi rất tồi nhưng với phẩm chất của một ngôi sao lớn anh có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào.

Bên phía ĐT Đức, HLV Loew sẽ tiếp tục sử dụng Ozil, Muller và Klose trên hàng công. Muller hiện tại là chân sút tốt nhất của đội với 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo, nếu anh có thêm 1 bàn thắng nữa thì danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2014 sẽ thuộc về anh. Trong khi đó Klose đã có được bàn thắng thứ 16 trong sự nghiệp và trở thành chân tốt nhất lịch sử World Cup.

Nguồn VOV