Ronaldo có thể lỡ World Cup 2014

Một tin rất xấu cho các fan tuyển Bồ Đào Nha khi đội trưởng của họ, Cristiano Ronaldo có thể phải lỡ hẹn World Cup 2014 vì bị viêm nhiễm nặng ở đầu gối trái.

WC, Ronaldo, chấn thương
Liều mình thi đấu khi chưa bình phục có thể khiến Ronaldo phải trả giá đắt

Như Thể Thao VietNamNet đã đưa tin, sáng thứ Năm, 29/5, Ronaldo cùng 2 đồng đội tại Real là Pepe và Coentrao đã trở lại Lisbon để chuẩn bị cho ngày hội bóng đá Brazil, trong tình trạng… thương binh. HLV trưởng Paulo Bento xác nhận, hôm nay (31/5), đội trưởng của họ sẽ ngồi ngoài trong trận giao hữu với Hi Lạp.

Tuy nhiên, tình hình có vẻ như không dừng lại ở đó, qua những phát biểu tiếp theo của nhà cầm quân này: “Ronaldo đã được kiểm tra và gặp một số rắc rối, khó chịu. Như mọi người đều biết, anh ấy đã bị chấn thương, phải ngồi ngoài một thời gian trước khi chơi đủ cả 120 phút ở chung kết Champions League trong tình hình cũng không được ổn…“.

Theo El Pais, ngôi sao 29 tuổi bị viêm nhiễm nặng ở gân bánh chè chân trái và thời gian bình phục vẫn còn là một dấu hỏi rất lớn.

Cũng cần nói thêm rằng, cả Chủ tịch Perez cũng như Ronaldo đều thú nhận, vì tính chất quan trọng của decima nên dù được cảnh báo, chân sút này vẫn quyết định liều lĩnh vào sân cho bằng được. Trước đó, một phóng viên cũng đã đặt ra câu hỏi, liệu có ích kỷ quá không nếu cái sự liều có thể khiến anh phải vắng mặt ở World Cup? Ronaldo đã muốn nổi đoá sau khi nghe.

Giờ thì nguy cơ ấy hoàn toàn có thể xảy ra. Chính HLV Bento cũng không loại trừ khả năng này. Tuy nhiên, ông sẽ “chờ” con át chủ bài này đến 15/6, tức 1 ngày trước đại chiến với Đức, mới chính thức đưa ra quyết định.

Chúng tôi chưa biết thời gian cụ thể khi nào Ronaldo có thể trở lại. Chúng tôi sẽ theo dõi tình hình của anh ấy hàng ngày và đưa ra quyết định tốt nhất có thể. Trong tâm trí tôi có tất cả các kịch bản có thể và tất nhiên, sẽ không thể đưa 1 cầu thủ vào sân nếu anh ta không đủ sức thi đấu, cạnh tranh”, thuyền trưởng Bento khẳng định.

Nhà cầm quân này cũng cho biết, tuyển Bồ Đào Nha đã nhờ chuyên gia vật lý trị liệu của Real, Javier Santamaria, sang hỗ trợ để giúp Ronaldo mau chóng bình phục sớm nhất có thể.

Nguồn Vietnamnet