Kết thúc Cuộc đua xe đạp “Non sông liền một dải”

Như thông lệ, cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM năm nay cũng kết thúc đúng vào trưa ngày 30/4 lịch sử ngay trước Dinh Thống Nhất (TPHCM).

1

Hồ Huỳnh Vạn An (BVTV An Giang) đã có cú đúp danh hiệu Áo vàng- Ảnh: VGP/Hoàng Hà

Ngày thi đấu thứ 11 cũng là chặng đua cuối của với lộ trình từ thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) về TPHCM có lộ trình dài gần 150km.

Chặng đua ngắn và dù các danh hiệu cá nhân đều đã sớm có chủ, nhưng các tay đua vẫn đẩy tốc độ lên khá cao nhằm tranh chấp danh hiệu đồng đội và cá nhân chặng.

Kết quả, với cú nước rút ngoạn mục ở đích đến, tay đua Lê Văn Duẩn (Suntek Sao Việt) đã một lần nữa về nhất chặng với thời gian 3h39’28”. Về sau là cua-rơ Lê Nguyệt Minh (Eximbank TPHCM), thứ 3 là Lê Hữu Phước (Quân khu 7).

Tuy nhiên, do ở chặng 2 (chặng TPHCM-Vũng Tàu), Lê Văn Duẩn cùng 68 tay đua khác đã vi phạm điều lệ cuộc đua và không được tính thành tích cá nhân chung cuộc, nên cua-rơ của Suntek Sao Việt không thể có được bất kỳ danh hiệu cá nhân nào.

Trong khi đó, về trong tốp đông ở chặng cuối, Hồ Huỳnh Vạn An (BVTV An Giang) đã có cú đúp danh hiệu Áo vàng và Áo xanh chung cuộc. Trong khi Đinh Quốc Việt (Suntek Sao Việt ) giành Áo đỏ vua leo núi. Tay đua 17 tuổi Phan Hoàng Thái của Dược Domesco Đồng Tháp giành chiếc Áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc nhất.

Không thể có được chiếc Áo vàng chung cuộc, nhưng ê-kíp Suntek Sao Việt TPHCM cũng giành được chức vô địch đồng đội. Hạng nhì thuộc về Dược Domesco Đồng Tháp và BVTV An Giang cũng xuất sắc có được vị  trí thứ 3 chung cuộc.

Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 26 năm 2014 – “Non sông liền một dải” có 84 cua-rơ của 12 đội đua mạnh nhất cả nước tranh tài ở 11 chặng đua diễn ra từ 19-30/4.