Kỷ niệm 144 năm ngày sinh Lenin tại Nga

Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày sinh Lenin như mít tinh, tuần hành, triển lãm, ca nhạc… cũng được tổ chức tại các địa phương của Nga

Nhân dịp 144 năm ngày sinh lãnh tụ giai cấp vô sản thế giới Vladimir Lenin (22/4/1870-22/4/2014), tại nhiều địa phương ở Nga đã diễn ra các hoạt động kỷ niệm, tưởng niệm.

Viếng Lenin tại thành phố Kursk, Nga

  Sáng 22/4 người dân đã tổ chức lễ viếng và đặt hoa tại lăng Lenin trên quảng trường Đỏ ở trung tâm Thủ đô Moscow. Vào ngày này, nhiều em thiếu nhi Nga cũng đã được kết nạp đội viên thiếu niên cộng sản.

Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày sinh Lenin như mít tinh, tuần hành, triển lãm, ca nhạc… cũng được tổ chức tại các địa phương như Tatarztan, Penza, Chyumen, Baronou, Kursk, Ekaterinburg, Vladistov…

Tại thành phố Ulyanov, quê hương của Lenin ngày 22/4 đã khai trương phòng trưng bày “Theo dấu chân Lenin”, giới thiệu các hiện vật mới được đưa tới từ Phần Lan; đồng thời thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động như thi Marathon âm nhạc, đặt hoa trước tượng đài Lenin ở trung tâm thành phố, tổ chức hội thảo bàn tròn “Kinh nghiệm lịch sử quan hệ quốc tế và hiện đại”.

Hiện nay, người Nga ngày càng đánh giá tích cực về vai trò lịch sử của Lenin đối với nước Nga và nhân loại. Theo kết quả thăm dò của Trung tâm Levada tiến hành cuối tháng 3 vừa qua, hơn một nửa người tham gia đánh giá tích cực về vai trò và đóng góp to lớn của Lenin trong lịch sử nước Nga và nhân loại. So với số liệu do trung tâm này tiến hành cách đây 8 năm, thì số người có quan điểm tích cực khi đánh giá về Lenin đã tăng hơn 10%./.

Đoan Hải/vov.vn