Cuộc chiến dưới 2 màu áo

Thủ môn Courtois và tiền đạo Diego Costa là 2 nhân vật đáng chú ý nhất ở trận bán kết lượt đi Champions League giữa Atletico Madrid – Chelsea rạng sáng 23-4 khi một người đang thuộc về CLB Anh, một người sắp trở thành ngôi sao mới ở London

Bỏ qua nỗi buồn thất bại dưới tay Sunderland ở mặt trận quốc nội, Chelsea hướng tới trận bán kết lượt đi Champions League với tâm thế của một ứng viên sáng giá, đủ để chủ nhà Atletico Madrid phải dè chừng (VTV3, K+1 truyền hình trực tiếp lúc 1 giờ 45 phút ngày 23-4).

Cơ hội để HLV J.Mourinho và các học trò giương cao chiếc cúp vô địch mùa này giờ chỉ còn duy nhất mặt trận Champions League dù hiểu rất rõ cuộc chiến trên sân Vicente Calderon rạng sáng 23-4 rất khó khăn cho đội bóng Anh. Atletico đang đứng trước thời khắc lịch sử để mang về “cú đúp” không thể danh giá hơn khi đang chễm chệ ở ngôi đầu La Liga, đồng thời cũng là đội duy nhất bất bại ở đấu trường Champions League. Đấy chính là động lực để đội bóng của HLV D.Simeone quyết tâm giành chiến thắng trước Chelsea, như đã từng “kết liễu” Barcelona ở trận tứ kết lượt về trên sân nhà.

Thủ môn Courtois góp công lớn giúp Atletico Madrid loại Barcelona của Neymar ở tứ kếtẢnh: REUTERS
Thủ môn Courtois góp công lớn giúp Atletico Madrid loại Barcelona của Neymar ở tứ kếtẢnh: REUTERS

Tuy nhiên, Chelsea không phải “tay mơ” ở sân chơi châu lục khi từng đăng quang sau loạt đá luân lưu đầy kịch tính tại Munich mùa bóng 2012 trước chính chủ nhà Bayern. Khán giả Atletico Madrid có thể công khai bộc lộ sự hiềm khích dành cho J. Mourinho, người từng dẫn dắt kình địch Real suốt 3 mùa giải trước khi quay về London, nhưng cũng đừng quên vị HLV người Bồ đang đứng trước vận hội lịch sử đăng quang lần thứ ba với 3 đội bóng khác nhau tại Champions League. Đội bóng nước Anh cũng không hề ngán ngại những chuyến làm khách hứa hẹn đầy bất trắc bởi mới đây, họ quật ngã “thiếu gia” nước Pháp PSG trên sân nhà sau khi để thua đến 1-3 trong trận lượt đi vòng tứ kết.

Khó khăn lớn nhất cho Chelsea trong chuyến du đấu này chính là họ vắng 2 trụ cột – hậu vệ B. Ivanovic (thẻ phạt) cùng tiền vệ sáng tạo E. Hazard, trừ phi anh này kịp bình phục chấn thương giờ chót. Vì thế, sự chú ý của người hâm mộ sẽ tập trung vào T. Courtois trong khung thành và ngòi nổ lợi hại Diego Costa trên hàng công đội chủ nhà.

Những ràng buộc về tài chính giữa hai đội khi Chelsea đem cho mượn Courtois đang đe dọa khả năng xuất hiện của thủ môn người Bỉ này ở hai trận bán kết. Trong trường hợp Atletico được UEFA bảo vệ, sử dụng thủ môn trẻ tài năng người Bỉ, họ cũng phải ưu tiên bán Diego Costa cho The Blues với giá vừa phải khi mùa bóng này khép lại. Trước khi điều đó xảy đến, chân sút Tây Ban Nha gốc Brazil sẽ không bỏ qua bất cứ cơ hội nào để phá lưới CLB Anh.

Cao lớn nhưng Courtois đổ người cực nhanh. Ngôi sao 21 tuổi này là lá chắn hiệu quả bậc nhất ở La Liga mùa này với chỉ 22 bàn thua sau 34 vòng đấu (5 bàn sau 10 trận ở Champions League), còn Costa chỉ xếp sau chân sút lừng danh Ronaldo đúng 1 bàn thắng trong cuộc đua tranh danh hiệu vua phá lưới La Liga. Costa là mẫu tiền đạo mà HLV Mourinho rất khao khát: Chơi máu lửa, giỏi tì đè, hoạt động độc lập, sút tốt cả 2 chân.

Để tránh một cú “hồi mã thương” nghiệt ngã như trường hợp của PSG, đội bóng Tây Ban Nha sẽ phải phá lưới đội khách nhiều nhất có thể đồng thời bảo vệ tối đa mành lưới nhà, những cơ hội để cả Costa lẫn Courtois thể hiện mình. Atletico có đủ điều kiện để thực hiện mục tiêu này khi có hơn Chelsea 1 ngày nghỉ.

Nguồn NLĐ